Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Sông Đà

Thứ sáu, 11/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạtđộng của Tập đoàn Sông Đà với mục tiêu Tập đoàn Sông Đà làm nòng cốt đểngành công nghiệp, xây dựng Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, cạnhtranh và hội nhập quốc tế có hiệu quả.

Biểu tượng của SÔNG ĐÀ

Tập đoàn Sông Đà (SÔNG ĐÀ) là công ty mẹ trong Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam, do Nhà nước sở hữu vốn điều lệ, có tư cách pháp nhân, được chuyển đổi từ công ty nhà nước Tập đoàn Sông Đà theo Quyết định số 976/QĐ-TTg ngày 25/6/2010.

Ngành nghề kinh doanh chính của SÔNG ĐÀ là tổng thầu xây lắp (tổng thầu EPC) và thi công xây lắp các công trình công nghiệp, giao thông, dân dụng, điện, thủy lợi, Tổ hợp các công trình ngầm; sản xuất, kinh doanh điện thương phẩm; đầu tư tài chính vào các lĩnh vực như thi công và xử lý nền móng công trình;...

Vốn điều lệ của SÔNG ĐÀ tại thời điểm 31/12/2009 là 4.607 tỷ đồng.

Theo Quyết định, Hội đồng thành viên là cơ quan đại diện theo ủy quyền của chủ sở hữu nhà nước tại SÔNG ĐÀ. Các thành viên Hội đồng thành viên cùng chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ và trước pháp luật về các quyết định của Hội đồng thành viên gây thiệt hại cho SÔNG ĐÀ và chủ sở hữu, trừ thành viên biểu quyết không tán thành.

Hội đồng thành viên SÔNG ĐÀ có từ 5-9 thành viên do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, miễn nhiệm hoặc thay thế, khen thưởng, kỷ luật theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Nhiệm kỳ của thành viên Hội đồng thành viên không quá 5 năm. .

SÔNG ĐÀ có Ban Kiểm soát nội bộ do Hội đồng thành viên quyết định thành lập, trực thuộc Hội đồng thành viên.

Quyết định nêu rõ, trách nhiệm của SÔNG ĐÀ trong quản lý, điều hành Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam là chịu trách nhiệm trước chủ sở hữu về bảo đảm mục tiêu kinh doanh ngành, nghề chính và các mục tiêu khác do Nhà nước giao cho Tập đoàn; quản lý danh mục đầu tư tại SÔNG ĐÀ nhằm đảm bảo điều kiện về đầu tư và cơ cấu ngành, nghề theo quy định; thiết lập tổ chức cung cấp dịch vụ cho các thành viên Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam,...
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)