Constrexim Holdings phấn đấu làm Tổng thầu nhiều dự án

Thứ sáu, 14/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/1/2011, tại Hà Nội, CONSTREXIM HOLDINGS đã tổ chức Hội nghị tổngkết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2010 và định hướng kế hoạch sản xuất kinhdoanh năm 2011. Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Chủ tịch côngđoàn ngành Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình đã tới dự.

Thứ trưởng Cao Lại Quang trao Huân chương Lao động Hạng ba cho 6 cá nhân

Tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc Constrexim Holdings Phan Minh Tuấn đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2010 và định hướng kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011.

Năm 2010, mặc dù nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng phải đối mặt với không ít khó khăn. Nhưng với sự nỗ lực của Ban lãnh đạo TCty và các Cty thành viên, toàn mô hình Constrexim Holdings (gồm TCty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam và 32 Cty thành viên) đã có nhiều cố gắng khai thác mọi nguồn lực, mở rộng sản xuất kinh doanh sang một số lĩnh vực mới, vì vậy, doanh thu và hiệu quả SXKD tăng trưởng khá. Doanh thu hoạt động SXKD toàn mô hình Constrexim Holdings năm 2010 ước đạt 5.293 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 232 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 3,87 triệu đồng/người/tháng.

Đời sống vật chất của CBCNV đã được cải thiện, lương bình quân tăng 20% so với năm 2009, không có tình trạng nợ lương. Nội dung thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ cơ sở được thực hiện đầy đủ. Các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm và xây dựng văn hóa mới của Constrexim, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xã hội, từ thiện… tiếp tục được đẩy mạnh.

Nói về định hướng kế hoạch SXKD năm 2011, Bí thư Đảng ủy - TGĐ Phan Minh Tuấn cho biết: Trong năm 2011, Constrexim Holdings sẽ tập trung đầu tư vào các dự án BĐS, KCN và thi công xây lắp, nghiên cứu thị trường để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Từng bước giảm hình thức đấu thầu xây lắp thông qua TCty để giao lại các Cty thành viên thi công để chuyển sang hình thức Tổng thầu. Đồng thời quyết liệt thực hiện tái cơ cấu TCty, củng cố và nâng cao năng lực của các công ty con hiện có…Phấn đấu năm 2011, toàn mô hình đạt doanh thu 7.000 tỷ đồng, trong đó TCty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam đạt doanh thu 1.950 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 98 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đánh giá cao nỗ lực của Constrexim Holdings trong những năm qua. Thứ trưởng nhấn mạnh: Năm 2010, nền kinh tế nước ta vẫn còn khó khăn nhưng ngành Xây dựng vẫn phát triển với mức tăng trưởng cao, giá trị SXKD của các DN trong ngành năm 2010 tăng 17,8% so với năm 2009, vượt 5% so với chỉ tiêu kế hoạch do Chính phủ đề ra. Trong các DN trong ngành, Constrexim Holdings đã nỗ lực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, có tăng trưởng và thu nhập bình quân đầu người tăng.


2 đơn vị được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Để tiếp tục nâng cao tính cạnh tranh của DN, thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD năm 2011, theo Thứ trưởng Cao Lại Quang, Constrexim Holdings cần tiếp tục rà soát, đẩy mạnh việc thực hiện chiến lược, làm tốt công tác quản trị doanh nghiệp, không ngừng áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, TCty cần có chiến lược thu hút và đào tạo nguồn nhân lực nhằm xây dựng được một đội ngũ CBCNV Constrexim Holdings có chuyên môn giỏi, đạo đức tốt.

Chủ tịch công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình cũng biểu dương nỗ lực của tập thể Constrexim Holdings trong triển khai các hoạt động đoàn thể, nâng cao đời sống CBCNV, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã trao tặng 6 Huân chương Lao động Hạng ba và 1 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 cá nhân đạt thành tích xuất sắc. TCty và Công ty CP Đầu tư Xây dựng FODACON được Bộ trưởng Bộ Xây dựng tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2010.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)