Bế mạc Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương

Thứ bẩy, 25/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau hơn hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dânchủ và trách nhiệm, chiều nay (24/12), Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối cáccơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã bế mạc, thông qua các vănkiện quan trọng, bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa II.

Đồng chí Nguyễn Thị Doan phát biểu tại phiên bế mạc Đại hội - Ảnh Chinhphu.vn

Đại hội đã thông qua nội dung cơ bản dự thảo báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp do Đảng bộ các cấp thuộc Đảng bộ Khối tham gia vào các văn kiện của Ban Chấp hành Trung ương trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Đại hội đã thảo luận, thông qua nội dung văn kiện của Đảng ủy Khối trình Đại hội gồm Báo cáo chính trị của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2010 - 2015; Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu; Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2006 – 2010; Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Đại hội đã bầu 55 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đồng chí Nguyễn Minh Quang trúng cử Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khóa II, nhiệm kỳ 2010 – 2015, các đồng chí Trần Hồng Hà, Nguyễn Hải Đường, Lê Mạnh Hùng tiếp tục trúng cử Phó Bí thư Đảng ủy Khối.

Đại hội cũng bầu 15 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng ủy Khối nhiệm kỳ 2010 – 2015 và đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng gồm 32 đồng chí.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ Khối và Huân chương Độc lập hạng Nhất cho đồng chí Hoàng Xuân Cừ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối nhiệm kỳ 2007 – 2010.

Đồng chí Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã sớm khẳng định vị thế của mình là cơ quan nghiên cứu, tham mưu ở tầm chiến lược hoạt động, chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; có vai trò quyết định trong lãnh đạo, quản lý điều hành và tổ chức thực hiện những vấn đề lớn ở tầm vĩ mô. Thực tế cho thấy, hoạt động của Đảng ủy Khối trong thời gian vừa qua đã không phụ lòng tin của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Phát biểu bế mạc Đại hội, thay mặt cho Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Nguyễn Minh Quang, Bí thư Đảng ủy Khối vừa trúng cử nhiệm kỳ 2010 – 2015 khẳng định, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã thành công tốt đẹp.

Đồng chí Nguyễn Minh Quang cho biết, các văn kiện được thông qua Đại hội lần này là sự kết tinh của những đóng góp trí tuệ và kết quả của quá trình hoạt động thực tiễn của các cấp ủy đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ và còn có ý nghĩa to lớn hơn trong bối cảnh ra đời của Đảng bộ có nhiều khó khăn phức tạp; biểu hiện sự quyết tâm của toàn Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới, phấn đấu để chủ đề của Đại hội đi vào cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Minh Quang đề nghị, ngay sau Đại hội, các tổ chức đảng phải tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết của Đại hội; tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong toàn Đảng bộ về kết quả của Đại hội và có kế hoạch cụ thể, chương trình hành động thiết thực để đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)