Khánh thành Nhà máy bê tông khí Viglacera

Thứ sáu, 24/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xâykhông nung ở Việt Nam đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệttại Quyết định số 121/2008/QĐ-TTg ngày 29/8/2008 và Chương trình pháttriển vật liệu xây không nung đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phêduyệt tại Quyết định số 567/2010/QĐ-TTg ngày 28/4/2010. Tổng công tyViglacera, Công ty cổ phần Bê tông khí Viglacera đã đầu tư xây dựng Nhàmáy bê tông khí Viglacera tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh với dây chuyềncông nghệ đồng bộ và hiện đại.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Ngày 24/12/2010, công trình chính thức khánh thành chỉ sau 06 tháng thi công, lập kỷ lục về tiến độ thi công nhanh nhất với chất lượng cao nhất đối với một dự án nhà máy sản xuất gạch bê tông khí tại Việt Nam; đồng thời là Nhà máy sản xuất gạch bê tông khí quy mô hiện đại đầu tiên tại miền Bắc được đi vào hoạt động.

Công trình có công suất 200.000m3/năm, tương đương với 130 triệu viên gạch QTC/năm. Đây là một nhà máy có tính tự động hóa và cơ giới hóa cao, sử dụng ít lao động, môi trường làm việc không nặng nhọc, độc hại. Nguyên liệu sử dụng chính là cát vàng, xi măng, vôi, thạch cao và bột nhôm. Quá trình sản xuất không thải khói bụi, nước thải và phế thải ra môi trường... Nhà máy đi vào sản xuất sẽ cung cấp cho thị trường những sản phẩm vật liệu xây dựng tiên tiến, thân thiện với môi trường, phù hợp với mục tiêu phát triển ngành vật liệu xây dựng không nung của Chính phủ.


Sản phẩm gạch block bê tông khí chưng áp thương hiệu Viglacera là loại sản phẩm có nhiều tính năng ưu việt như: nhẹ, cách âm, cách nhiệt tốt, dễ thi công, thân thiện với môi trường... được ứng dụng thay thế gạch đất sét nung và vật liệu xây khác, sử dụng xây tường bao che, tường ngăn cho các công trình xây dựng. Sản phẩm đặc biệt thích hợp cho các công trình cao tấng nhất là nhà ở chung cư cao tầng, biệt thự và nhà liền kề.

Hiện nay, sản phẩm gạch block bê tông khí Viglacera đã được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn TCVN 7959:2008 và được sử dụng tại một số công trình cao cấp như: Tổ hợp Indochina 319 Xuân Thủy - Cầu Giấy, do Conteccons làm Nhà thầu chính; Tổ hợp 671 Hoàng Hoa Thám do Viglacera làm đầu tư, Nhà thầu chính là CT XD Thành Nam – COTANA...

Sự thành công của dự án Nhà máy gạch bê tông khí Viglacera một lần nữa khẳng định vai trò đi đầu của Tổng công ty Viglacera trong lĩnh vực sản xuất các thế hệ vật liệu dẫn dắt ngành vật liệu xây dựng Việt Nam, đồng thời là biểu hiện thiết thực nhất của Viglacera nhằm hưởng ứng chủ trương phát triển vật liệu không nung của Chính phủ.
 
Tin từ TCty Viglacera
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)