Đã cấp trên 514.000 giấy chứng nhận về đất, nhà

Thứ hai, 08/11/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tính đến ngày 31/8/2010, cả nước đã cấp được trên 514.000 giấy chứng nhận đốivới quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Bộ trưởng Bộ TN&MT, Phạm Khôi Nguyên cho biết, ngay sau khi NĐ số 88/2009/NĐ-CP có hiệu lực, các địa phương đã triển khai ngay việc cấp Giấy chứng nhận đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. . "Việc thống nhất cấp một loại giấy chứng nhận đối với quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, giảm bớt thủ tục hành chính trong quản lý Nhà nước về đất đai và tài sản gắn liền với đất" - Bộ trưởng nói.

Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai khẳng định, mẫu giấy chứng nhận mới kế thừa hai mẫu giấy chứng nhận cũ. Tất cả các giấy tờ đã cấp trước 10/12/2009 vẫn còn giá trị pháp lý trong các giao dịch đất đai. Chỉ khi người dân có nhu cầu cấp mới hoặc chuyển quyền, chuyển nhượng, mua bán, thừa kế… khi làm thủ tục sẽ được chuyển sang cấp giấy mới và sẽ không phải nộp lệ phí cấp đổi. Hồ sơ đã nộp không phải làm lại.


Theo KTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)