Clinker Viglacera: Đưa gạch nung lên tầm cao mới

Thứ năm, 07/10/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8/10/2010, tại xã Kim Sơn, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, Cty CP gạchClinker Viglacera sẽtổ chức khởi công Dự án Đầu tư Nhà máy gạch ClinkerViglacera. Theo ông Nguyễn Quang Mâu - Chủ tịch HĐQT Cty cho biết: Công nghệ sảnxuất và sản phẩm gạch ốp lát Clinker đối với thế giới đã có cách đây vài chụcnăm, ở các nước phát triển cao như Mỹ, Nhật Bản và một số nước Châu Âu chứ chưađược đầu tư ở các nước đang phát triển bởi tính phức tạp của công nghệ và giáthành sản phẩm rất cao.

Ảnh minh họa

Nhận định về xu hướng phát triển ngành VLXD tại Việt Nam đang trên đà phát triển đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu, TCty Viglacera đã đầu tư xây dựng nhà máy clinker đầu tiên với công suất 2 triệu m2/năm, quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Dự kiến, cuối năm 2011 các sản phẩm clinker Viglacera sẽ chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam và khu vực.

Gạch ốp lát và ngói lợp Clinker Viglacera có tính năng vượt trội về: Độ bền vững bởi sản phẩm được nung ở chế độ nhiệt cao nên bảo đảm sự “kết khối” hoàn toàn trong viên gạch. Sản phẩm sau nung có độ hút nước từ 0 - dưới 3% (trong khi gạch ốp lát và ngói lợp hiện nay trên thị trường có độ hút ẩm từ 3 - 14%) nên không bao giờ bị rêu mốc, chống được trơn trượt; Chịu được mọi môi trường cực kỳ khắc nghiệt như môi trường axit, muối, sốc nhiệt, có độ giãn nở cực thấp nên không bị bong tróc khỏi bề mặt sàn, tường; Chịu được lực uốn lớn hơn bất kỳ mọi loại gạch thông thường, sản phẩm có độ dày cũng phải dày hơn theo từng chủng loại kích cỡ; Giữ màu sắc tự nhiên, không bị mất màu, mất chất; Chống trơn trượt do sần hơn trong khi bề mặt vẫn không bị rạn, ngấm bẩn do đã được thủy tinh hóa tốt hơn và cũng giúp sản phẩm dễ lau chùi,làm sạch mà không cần dùng hóa chất.

Ông Nguyễn Quang Mâu khẳng định: Với sản phẩm công nghệ cao này, Cty hi vọng sẽ đi trước đón đầu, định hướng tiêu dùng của nền xây dựng hiện đại và tương lai, đưa sản phẩm Việt Nam xuất khẩu ra thế giới với đẳng cấp cao hơn đúng với phương châm “ mãi mãi với thời gian” của gạch ngói Clinker Viglacera.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)