Vietbuild 2010 TP.HCM: Ngày càng chuyên nghiệp

Thứ ba, 13/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 10/7, Hội chợtriển lãm quốc tế Xây dựng - VLXD-BĐS và trang trí nội ngoại thất(VIETBUILD) 2010 tại TP.HCM đã được khai mạc. Phó Thủ tướng Hoàng TrungHải, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân và nhiều lãnh đạo các bộngành, địa phương tới dự.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân thăm gian hàng gạch bê tông nhẹ.

Mặc dù là điểm tổ chức thứ ba sau Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng Vietbuild TP.HCM đã thể hiện sự vượt trội cả về số lượng và chất lượng. Lễ khai mạc đã được BTC đầu tư hết sức nghiêm túc và chuyên nghiệp, sân khấu được mô hình hóa bằng những tòa nhà cao tầng với màn hình LED cực lớn để minh họa những thành tựu của ngành Xây dựng. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhận xét đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ cho các DN sản xuất VLXD mà còn cho cả các DN thuộc ngành Xây dựng nói chung. Vietbuild 2010 tại TP.HCM sẽ được tổ chức làm 2 lần. Lần 1 có 2.100 gian hàng của 800 DN trong và ngoài nước, trong đó có 22 quốc gia có nền công nghệ xây dựng tiên tiến như: Pháp, Đức, Ý, Anh, Trung Quốc… Những DN này đã đem đến triển lãm một bữa “dạ tiệc” đúng nghĩa, đồng thời cũng đánh dấu năng lực của các DN Việt Nam trong việc đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng cao của đất nước và của người tiêu dùng. Đây là cơ hội cho các DN Việt Nam, các KTS, kỹ sư, nhà thầu, người dân tìm được cái mình muốn và là chất kết dính để các DN giao lưu tìm hiểu những công nghệ mới, những mẫu mã mới, để đủ sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập.

Trong buổi khai mạc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã giành thời gian đến thăm những gian hàng của những DN sản xuất VLXD hàng đầu của VN như: FiCO, Viglacera, Đồng Tâm, Volano, Eurowindow, nhựa Minh Hưng, thiết bị vệ sinh ToTo… Phó Thủ tướng rất vui khi thấy các DN Việt Nam đã có nhiều cố gắng trong việc cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, ông vẫn nhắc nhở các DN cần phải đầu tư, nghiên cứu thị trường, marketing để các sản phẩm VLXD của Việt Nam không chỉ có thể cạnh tranh được ngay tại sân nhà mà còn có thể vươn ra khu vực và thế giới.
 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Sản phẩm phải
đa dạng hơn nữa

Thị trường xây dựng rất phong phú và đa dạng, thị trường càng phát triển càng yêu cầu sản phẩm phải đa dạng hơn nữa. Đây cũng là cơ hội và thách thức cho các DN sản xuất trong nước. Rất đáng khen cho Viglacera, FiCO, Thiên Thanh… đã nắm bắt được công nghệ và chuyển đổi khá nhanh nhưng không vì thế mà DN trong nước tự bằng lòng với mình. Vietbuild 2010 là cơ hội để DN trong nước nhìn lại mình, thấy bản thân mình thiếu gì, cần học hỏi gì? Phải đầu tư mới mong phát triển được thương hiệu mạnh. Chúng tôi mong mỏi không chỉ DN sáng tạo mà cả quốc gia cùng phải sáng tạo bởi DN phát triển thì dân tộc mới phát triển…

 Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân: Qua Vietbuild nhìn thấy rõ sự tăng trưởng của DN Xây dựng

Qua Vietbuild nhìn thấy rất rõ sự tăng trưởng của các DN ngành Xây dựng Việt Nam. Đây là nơi tiếp xúc, giao lưu, hội nhập, tìm kiếm khách hàng cho các DN. Nhà nước tạo cơ hội hành lang pháp lý, hỗ trợ cho DN để tăng khả năng cạnh tranh và Vietbuild 2010 cũng là một cơ hội để các DN giới thiệu những sản phẩm mới, công nghệ mới, thân thiện với môi trường, đây cũng là xu thế chung của thế giới. Tuy Việt Nam đang có xuất phát điểm thấp nhưng không vì thế mà không bắt kịp những công nghệ tiên tiến của thế giới. Bộ Xây dựng sẽ tổ chức giải công trình xanh, thân thiện với môi trường để đồng hành cùng DN cũng như chung tay xây dựng trái đất trước biến đổi khí hậu ngày càng khó lường…

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)