Chuyển giao vốn sở hữu Nhà nước từ DIC Group sang Tập đoàn VNIC

Thứ ba, 13/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 9/7 tại TP Vũng Tàu đã diễn ra lễ bàn giao quyền vànghĩa vụ đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước và người đại diện phần vốnNhà nước tại TCty CP Đầu tư phát triển xây dựng (DIC Group) cho HĐQT Ctymẹ - Tập đoàn Xây dựng Công nghiệp Việt Nam (VNIC).
Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay DIC Group đã có số vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó số vốn thuộc sở hữu Nhà nước chiếm 56,72%, tương đương 567,21 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người 6 tháng đầu năm 2010 đạt 4,15 triệu đ/người/tháng.

Tập đoàn VNIC thành lập theo Quyết định số 52/QĐ-TTg ngày 12/1/2010, do TCty Sông Đà làm nòng cốt với sự tham gia của các DN hoạt động trong lĩnh vực tương đồng thuộc Bộ Xây dựng và các thành phần kinh tế khác để hình thành một tổ chức kinh tế mạnh đa sở hữu, trong đó sở hữu Nhà nước là chi phối, có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao; kinh doanh đa ngành, lấy xây dựng và tổng thầu xây dựng các công trình thủy điện, thủy lợi, giao thông, công nghiệp, cơ khí chế tạo và sản xuất VLXD làm ngành kinh doanh mũi nhọn. Để cho hoạt động của VNIC có hiệu quả, Bộ Xây dựng đã tiến hành bàn giao vốn thuộc sở hữu Nhà nước của DIC Group cho Tập đoàn điều hành.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)