VINACONEX: Tri ân khách hàng bằng chất lượng và tiến độ

Thứ tư, 30/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự án đầu tư cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợpvăn phòng dịch vụ tại lô đất N05 thuộc Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng do TCtyCP VINACONEX đầu tư được đánh giá là một trong những dự án điển hình tại Hà Nội.Ngay khi giá bán khởi điểm được đưa ra vào quý II/2008, khi đó thị trường nhàchung cư đang trầm lắng, nhiều người lo ngại hàng hóa tung ra thị trường lúc nàysẽ gặp khó khăn, tuy vậy bằng sự tín nhiệm VINACONEX đã tạo dựng với khách hàng,toàn bộ căn hộ theo kế hoạch xây dựng tung ra thị trường của giai đoạn I đã đượcbán hết,cung không đáp ứng đủ cầu. Theo kết quả nghiên cứu của Cty chuyên về bấtđộng sản CBRE, Co.Ltd, sự thành công của dự án là do vị trí “đắc địa” và đượcnhiều người quan tâm. Nhưng quan trọng hơn cả, sự thành công của dự án trướctiên là đến từ uy tín của chủ đầu tư và niềm tin của khách hàng dành cho thươnghiệu nhà ở VINACONEX.

Sức mạnh tổng lực

Dự án N05 gồm 4 khối nhà cao tầng trên diện tích đất là 29.680m2, trong đó có 2 khối nhà cao 29 tầng và 2 khối nhà cao 25 tầng cùng 3 tầng hầm liên thông (mỗi tầng gần 3ha) với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng. Đây là một trong những tổ hợp nhà ở hỗn hợp lớn ở Hà Nội có kiến trúc đẹp, văn minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu về nhà ở và các công trình dịch vụ, thương mại, văn phòng trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Đức Toàn - Trưởng Ban điều hành dự án N05 cho biết, khác với tất cả các dự án trước đây, 3 tầng hầm của dự án này được xây dựng trên toàn bộ khu đất với mục tiêu khai thác tối đa quỹ đất, giảm tải sức ép về giao thông tĩnh cho Hà Nội với tổng diện tích lên tới 85.090m2. Trong đó, tầng hầm 2, tầng hầm 3 sử dụng làm khu vực để xe và tầng hầm 1 sử dụng làm siêu thị, nhà hàng… Toàn bộ mặt bằng cảnh quan ngoài nhà được bố trí hệ thống vườn hoa, cây xanh, đường giao thông nội bộ và các tiểu cảnh nhà kết nối với các Dự án liền kề tạo nên một khu đô thị tiện ích thân thiện với môi trường.

Với đặc trưng của dự án là các khối nhà nằm chung trên một khu vực tầng hầm rất rộng, bao phủ toàn bộ khu đất. Đây chính là bài toán khó được đặt ra với lãnh đạo và người lao động VINACONEX làm sao thi công phải đảm bảo an toàn, tiến độ, chất lượng và hiệu quả các công nghệ thi công tầng hầm tiên tiến của các nước phát triển vào Việt Nam. Biện pháp thi công cho tầng hầm khá phức tạp, phải nghiên cứu giải pháp thi công cho từng khu vực cụ thể. Để giữ ổn định tường vây dự án đã chọn giải pháp thi công sàn semi top down, kết hợp với phương án văng chống tường vây bằng hệ kết cấu bê tông cốt thép tiền chế ứng suất trước… từ công nghệ mới của Vinaconex, từ đó phát huy tối đa khả năng làm việc của các kết cấu trong thời điểm thi công, giảm chi phí tiền biện pháp, đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo an toàn. Dù tầng hầm có diện tích rộng, chiều sâu tới 14m nhưng quá trình thi công các nhà thầu VINACONEX rất chủ động và tuyệt đối tuân thủ các biện pháp thi công đã được TCty phê duyệt nên kết quả đạt được rất khả quan. Sự phối hợp giữa các nhà thầu tại dự án đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, và cũng là bí quyết để các dự án do VINACONEX thực hiện luôn về đích đúng thời hạn.

Giữ trọn niềm tin, cam kết với khách hàng

Ông Đoàn Châu Phong - Phó TGĐ TCty CP VINACONEX cho biết, tính đến thời điểm này, Dự án N05 đã cơ bản hoàn thành các công việc thi công chính phần kết cấu các khối nhà cao tầng, cùng kết cấu 3 tầng hầm mở rộng, dự án đang tiến hành công tác thi công xây thô và khẩn trương triển khai thi công phần cơ điện - hoàn thiện, cấp thoát nước, từng bước hoàn thiện cho các tầng căn hộ và khối văn phòng. Đúng ngày 30/6/2010, VINACONEX sẽ cất nóc khối nhà 25T1 và 29T2, đến ngày 10/7, tiếp tục cất nóc 2 khối nhà 29T1 và nhà 25T2, đây là điểm mốc quan trọng để dự án có đủ quỹ thời gian hoàn thiện bàn giao vào 30/6/2011. Có được tiến độ trên nhờ việc ứng dụng công nghệ mới, cùng sự nỗ lực, sáng tạo, giàu kinh nghiệm của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp kinh doanh bất động sản. Nhưng hơn cả, đó còn là tri ân mà người lao động VINACONEX muốn gửi tới khách hàng với mục tiêu lớn nhất là làm hài lòng khách hàng và các đối tác.

Được biết, trên công trường dự án N05 lúc này luôn có gần 600 cán bộ công nhân làm việc 3 ca. Có những đợt nắng nóng kéo dài, phải cho công nhân tạm dừng công việc từ 10h sáng đến 3h chiều. Có khi 4h chiều động vào tấm cốp pha còn bỏng tay. Khó khăn là vậy, nhưng công việc trên công trường vẫn luôn đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Phải chăng đây là một văn hóa và phong cách làm việc của VINACONEX mà chúng ta không chỉ gặp ở dự án này.

Nhằm động viên người lao động, TCty cũng thường xuyên có chính sách khen thưởng, động viên, khích lệ tinh thần CBCN thi đua lao động đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn lao động… Các đơn vị tham gia xây dựng dự án luôn đặt chất lượng thi công làm mục tiêu hàng đầu, công tác an toàn thường xuyên được chú trọng và kiểm soát như một điều kiện bắt buộc mỗi khi có nghiệm thu đánh giá chất lượng công việc. Giải pháp chọn tiến độ thi công tầng hầm song song với kết cấu chính công trình làm đường găng đã là quyết định mang tính khoa học giúp cho dự án đảm bảo tiến độ đề ra.

Dự án sẽ đưa vào sử dụng vào 30/6/2011, các căn hộ được hoàn thiện theo phong cách kiến trúc hiện đại với thiết bị nội thất căn hộ được trang bị đầy đủ các thiết bị nhằm thỏa mãn nhu cầu  của khách hàng như: sàn gỗ, thiết bị vệ sinh TOTO, hệ thống tủ âm tường, hệ thông điều hòa, tủ bếp, tủ lạnh… hoàn chỉnh và đạt chất lượng cao. Riêng tầng 1 đến tầng 6 của các khối nhà cao tầng và tầng hầm 1 của dự án sẽ được dùng làm văn phòng dịch vụ, thương mại.

Thương hiệu nhà ở của VINACONEX ngày càng được bay cao, bay xa, VINACONEX luôn tạo ra sự khác biệt bằng chính các công nghệ mới, vật liệu mới do doanh nghiệp sở hữu, tạo sự thỏa mãn của khách hàng luôn là mục tiêu mà TCty hướng tới. Được biết vào thời điểm này VINACONEX cũng đang tập trung phát triển thị trường nhà ở tại miền Trung và miền Nam để thực hiện thành công chiến lược phát triển giai đoạn 2010 - 2015 của doanh nghiệp.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)