DIC Minh Hưng vượt khó đi lên

Thứ tư, 30/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tại tỉnh BR-VT, hầu hết các vỉa hè trên các tuyếnđường ở TP Vũng Tàu và các huyện đều sử dụng gạch Terrazzo thay thế cho gạch bêtông tự chèn, gạch con sâu. Đây là loại sản phẩm gạch lát vỉa hè đang được ưachuộng trên thị trường hiện nay. Ưu điểm của loại gạch này là có khả năng chịulực, chống mài mòn cao, màu sắc, mẫu mã phong phú, trang nhã, sang trọng và hòahợp với thiên nhiên, luôn được bổ sung để thích hợp với nội, ngoại thất các côngtrình như khách sạn, khu chung cư, vườn hoa, công viên, khu du lịch sinh thái,vỉa hè đô thị, quảng trường, bể bơi, sân trường, garage ôtô... Gạch lát Terrazzolà sản phẩm gạch không nung được sản xuất theo công nghệ ép kín hơi trên dâychuyền thiết bị đồng bộ hiện đại của Italia.

Dây chuyền sản xuất gạch Terrazzo.

Nguồn cung cấp chính sản phẩm có nhiều ưu điểm này tại tỉnh BR-VT là nhà máy gạch Long Hương thuộc Cty CP đầu tư phát triển xây dựng Minh Hưng (DIC Minh Hưng - thuộc TCty DIC Group). Được biết đây là doanh nghiệp Nhà nước được chuyển đổi sang mô hình hoạt động Cty cổ phần từ năm 2006 với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là khai thác chế biến khoáng sản, sản xuất và kinh doanh VLXD, xây dựng công trình…Trong đó vốn điều lệ của Cty mẹ (DIC Corp) chiếm 85%. Sau cổ phần Cty đã từng bước khắc phục khó khăn, ổn định tổ chức nên hoạt động đã có hiệu quả, thu nhập bình quân đầu người năm 2009 tăng lên 3,3 triệu đ/người/tháng, dự kiến năm 2010 bình quân thu nhập là 3,5 triệu đ/người/tháng. Nếu năm 2007 giá trị sản lượng của Minh Hưng chỉ đạt 33.583 tỷ đồng thì đến năm 2009 đã tăng lên 53.160 tỷ đồng. Sở dĩ Minh Hưng thoát khỏi tình trạng thua lỗ và vươn lên làm ăn có hiệu quả là do biết phát huy tinh thần đoàn kết sáng tạo từ TCty CP Đầu tư phát triển xây dựng, biết làm chủ công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm và tạo sức cạnh tranh trên thị trường VLXD.

Để có thể cung cấp một lượng lớn VLXD trên địa bàn tỉnh BRVT, Cty đã tập trung vào 2 mũi nhọn chính là khai thác và chế biến đá, đồng thời sản xuất các loại gạch không nung dùng lát vỉa hè như: gạch Terrazzo, gạch tự chèn, gạch con sâu, gạch block… Ông Nguyễn Tấn Đạt - Giám đốc nhà máy gạch Long Hương cho biết: “Trước khi chuyển đổi sang Cty cổ phần, chất lượng gạch của nhà máy không cao nên hàng xuất đi hay bị khách hàng trả về. Đã thế, tỷ lệ gạch bị hư, bị loại cũng rất cao. Nguyên nhân do máy móc cũ  kỹ lại hay hư hỏng nên nhà máy rơi vào tình trạng thua lỗ, vì vậy thu nhập của công nhân thấp khiến nhiều người có tay nghề bỏ đi làm ở nơi khác. Trước tình hình đó chúng tôi đã ngồi lại tìm nguyên nhân để dần khắc phục những yếu kém, ổn định sản xuất, thực hiện theo cơ chế khoán công việc. Nhờ vậy, năm 2007 Cty đã bắt đầu có lãi, khách hàng tìm đến đặt hàng ngày càng tăng. Năm 2009 chúng tôi quyết định đầu tư thêm 2 máy ép gạch Terrazzo trị giá 675 triệu đồng để tăng thêm công suất cho nhà máy.” Tháng 6/2009 sản phẩm gạch đã được trao huy chương vàng tại Hội chợ triển lãm Vietbuild do Bộ Xây dựng tổ chức.

Ngoài ra Cty còn mạnh dạn đầu tư bổ sung nâng cao năng lực cho việc khai thác chế biến tại mỏ đá Châu Pha. Vì vậy sản lượng đá thành phẩm tăng lên trung bình 12.000m3/tháng, trong đó tỉ lệ đá 1x2 tăng từ 17% lên 30%. Riêng năm 2009 sản lượng đá đạt 303.389,8m3, so với năm 2008 tăng 196%. Cty cũng đã triển khai bóc tầng phủ cho toàn bộ diện tích mỏ còn lại với chi phí 500 triệu đồng để đảm bảo đá nguyên liệu cho năm 2010. Công tác an toàn lao động cũng được duy trì thường xuyên, việc cấp bảo hiểm lao động, huấn luyện an toàn lao động và kiểm tra công tác an toàn - vệ sinh lao động đã giúp cho người lao động yên tâm công tác, trong năm qua không xảy ra trường hợp tai nạn lao động nào.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)