Đại hội Đảng bộ Thanh tra Bộ Xây dựng

Thứ sáu, 04/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 3/6, tại Hà Nội, Đảng bộThanh tra Bộ Xây dựng đãtổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2010 -2015. Thứ trưởng Thường trực, Bí thưĐảng ủy Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Xây dựng NguyễnHồng Khải đã tới dự.

Thứ trưởng Cao Lại Quang tặng hoa các đồng chí trong ban chấp hành đảng uỷ Thanh tra Bộ nhiêm kỳ 2010-2015

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Chánh thanh tra Bộ Xây dựng đã báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2006 – 2010 và phương hướng nhiệm kỳ 2010 – 2015.

5 năm qua, Đảng bộ Thanh tra không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, từ 11 đảng viên năm 2006, đến nay có 45 đảng viên sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc. Đảng viên luôn chấp hành tốt kỷ luật trong công việc, lề lối làm việc không ngừng nâng lên. Nhiệm kỳ 2006 – 2010, Đảng bộ Thanh tra Bộ đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên hoàn thành các nhiệm vụ chính trị do Ban cán sự và Đảng ủy Bộ Xây dựng giao, hoàn thành Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2006 – 2010. Xây dựng và trình duyệt các cơ quan có thẩm quyền ban hành một số văn bản thuộc lĩnh vực thanh tra. Kết quả, đến nay, văn bản quy phạm pháp luật trên lĩnh vực thanh tra cơ bản đã đầy đủ. Đã triển khai thực hiện gần 100 đoàn thanh tra, kiểm tra, kiến nghị thu hồi cho ngân sách nhà nước số tiền hơn 31.899,9 triệu đồng, xuất toán và loại khỏi quyết toán số tiền 55.089,6 triệu đồng. Tiếp nhận gần 5000 đơn thư khiếu nại, tố cáo và làm rõ nhiều nội dung vụ việc, giải quyết kịp thời góp phần ổn định tình hình ở nhiều cơ quan đơn vị. Sau thanh tra, kiểm tra, bước đầu chỉ ra những tồn tại bất cập cơ chế chính sách để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền kịp thời sửa đổi. Thanh tra Bộ đã tiếp hơn 2.000 lượt công dân với các nội dung chủ yếu khiếu nại về nhà đất, tích cực tiến hành thụ lý, giải quyết theo các quy định của pháp luật. Đối với những vụ việc không thuộc thẩm quyền, Thanh tra Bộ đã có văn bản hướng dẫn công dân gửi đơn tới các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.

Công tác phòng chống tham nhũng, công tác phát triển Đảng và các công tác khác như trả lời văn bản các bộ, ban ngành; Chỉ đạo, hướng dẫn thanh tra các sở Xây dựng; xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị… được thực hiện tốt. Đặc biệt công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ Thanh tra rất coi trọng và thực hiện tốt.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn được chú trọng, ngoài tạo điều kiện cho các đ/c đi học nâng cao trình độ, sau mỗi đoàn thanh tra lại tổ chức rút kinh nghiệm và đây là cách đào tạo nghiệp vụ khá hiệu quả. Đến nay, 100 % đảng viên có trình độ đại học và trên đại học, trong đó có 2 tiến sỹ, 7 thạc sỹ, nhiều đồng chí có 2 bằng đại học trở lên… Đại hội đã thông qua Nghị quyết, phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng thường trực, Bí thư Đảng ủy cơ quan Bộ Xây dựng Cao Lại Quang ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu kết quả Đảng bộ Thanh tra Bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, xứng đáng là Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Theo thứ trưởng Cao Lại Quang, thanh tra cần nghiệp vụ, chuyên môn giỏi, có tâm có đức. Đảng bộ Thanh tra đã đoàn kết rồi tiếp tục đoàn kết hơn nữa, đã làm tốt rồi tiếp tục làm tốt hơn nữa, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra. Trong 5 năm tới, ngoài nhiệm vụ thường xuyên, Thanh tra cần tập trung giải quyết những vấn đề “nóng” như kiến trúc quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật đô thị…Tiếp tục tập trung vào những vấn đề mũi nhọn, giúp Bộ làm tốt công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực quản lý của ngành.

Đại hội đã bầu được 5 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ Thanh tra Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2010- 2015.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)