Một số nội dung Thông tư số 11/2010/TT-BKH ngày 27/05/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết về chào hàng cạnh tranh.

Thứ năm, 03/06/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/05/2010, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Thông tư số 11/2010/TT-BKH quy định chi tiết về chàohàng cạnh tranh.
 
Tại Thông tư này, Bộ KH&ĐT cũng đã nêu rõ về Mẫu Hồ sơ yêu cầu (HSYC) CHCT. Cụ thể, các Mẫu HSYC CHCT ban hành kèm theo Thông tư được áp dụng đối với CHCT trong nước. Trường hợp áp dụng hình thức CHCT quốc tế thì có thể sửa đổi, bổ sung những nội dung quy định tại các mẫu HSYC này cho phù hợp.

Bên cạnh đó, đối với gói thầu mua sắm hàng hoá thuộc các dự án sử dụng vốn ODA, trường hợp được nhà tài trợ chấp thuận thì áp dụng theo các Mẫu này hoặc có thể sửa đổi, bố sung một số nội dung theo quy định về đấu thầu trong điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc thoả thuận quốc tế mà cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam đã ký kết.

Liên quan đến Mẫu HSYC CHCT, Bộ KH&ĐT cũng thì rõ các Mẫu HSYC CHCT ban hành kèm theo Thông tư gồm: Mẫu HSYC CHCT (Mẫu A) áp dụng đối với gói thầu có giá từ 500 triệu đồng đến dưới 2 tỷ đồng. Mẫu HSYC CHCT rút gọn (Mẫu B) áp dụng đối với gói thầu có giá gói thầu dưới 500 triệu đồng. Ngoài ra, trong các Mẫu này còn có những nội dung mang tính hướng dẫn, minh hoạ và sẽ được người sử dụng cụ thể hoá căn cứ quy mô, tính chất của gói thầu. Trường hợp sửa đổi, bổ sung thì tổ chức, cá  nhân lập HSYC CHCT phải giải trình bằng văn bản và đảm bảo không trái với các quy định của pháp luật về đấu thầu, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung sửa đổi bổ sung.

Liên quan đến đối tượng áp dụng, Thông tư sẽ áp dụng cho các đối tượng là các tổ chức, cá nhân trong truất khi sử dụng hình thức CHCT để mua sắm hàng hoá. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/08/2010.
 
www.moc.gov.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)