Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm dự án nhà máy xi măng Đồng Bành trong chuyến công tác tại Lạng Sơn ngày 26/5

Thứ năm, 27/05/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/5 trong chuyến công tác tại Lạng sơn, Thủ tướngNguyễn Tấn Dũngđã thăm dự án nhà máy xi măng Đồng Bành.
 
Khi đi vào hoạt động (dự kiến là quý 3/2010), nhà máy có tổng vốn đầu tư 1.505 tỷ đồng này sẽ cung cấp cho thị trường 900.000 tấn xi măng/năm.
 
Cùng ngày, Thủ tướng đã thăm cửa khẩu quốc tế Hữu nghị. Theo báo cáo của UBND tỉnh Lạng Sơn, trong những năm gần đây, lưu lượng người, phương tiện cơ giới, hàng hoá xuất nhập khẩu qua lại cửa khẩu đã tăng nhanh chóng và dự báo sẽ tăng mạnh trong những năm tới. Trong khi hiện tại, cơ sở vật chất đã xuống cấp, quy mô cửa khẩu trở nên chật hẹp.
 
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát nhà máy xi măng Đồng Bành - Ảnh: Chinhphu.vn

Trước thực trạng này, tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị với mục tiêu xây dựng cửa khẩu mang tầm quốc tế, theo hướng văn minh, hiện đại. Theo quy hoạch, Cổng cửa khẩu Hữu nghị (Quốc môn), cùng với toà nhà quản lý xuất nhập cảnh là 2 công trình quan trọng tạo điểm nhấn trong Khu trung tâm cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Tổng số vốn dự kiến cho quy hoạch khoảng 416 tỷ đồng.

Đánh giá cửa khẩu Hữu nghị có vai trò cửa ngõ giao thương quan trọng giữa nước ta cũng như ASEAN với Trung Quốc, Thủ tướng đồng ý chủ trương xây dựng cửa khẩu quốc tế Hữu nghị và lưu ý, quy hoạch xây dựng cửa khẩu phải phù hợp, tiêu biểu, thể hiện được văn hoá truyền thống.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)