Viglacera - thương hiệu số một ngành vật liệu xây dựng

Thứ năm, 08/04/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hơn 35 năm qua, thương hiệu Viglacera, tên gọi "Mãi mãi với thời gian" luôn điđầu trong việc đưa công nghệ mới, công nghệ nguồn, chuyển giao công nghệ hiệnđại trong sản xuất vật liệu xây dựng vào Việt Nam.

Viglacera nhận Cúp vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam

Tiên phong trong công nghệ

Từ vị thế doanh nghiệp đầu tiên mở đường vào công nghệ sấy nung gạch tuynel, Viglacera tiếp tục đi đầu về công nghệ sản xuất sứ vệ sinh, gạch ốp lát cao cấp, vật liệu chịu lửa và kính xây dựng chất lượng cao. Đến năm 2009 vừa qua, Viglacera đánh dấu bằng 3 sản phẩm tiêu biểu, vượt trội về công nghệ và đẳng cấp chất lượng. Trong đó có dòng sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp áp dụng công nghệ mới chống bám dính Nano lần đầu tiên được Viglacera nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam, trên cơ sở được chuyển giao sử dụng độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam từ Công ty DFI của Mỹ.

Cùng với ưu thế vượt trội về công nghệ, Viglacera đã cho ra đời các bộ sản phẩm vật liệu xây dựng cho nhà ở cao tầng, chung cư cao cấp cho đến các bộ sản phẩm phục vụ cho các dự án nhà ở xã hội. Với mỗi bộ sản phẩm đều đạt chất lượng đảm bảo và được tính toán chính xác, phù hợp với mỗi công trình xây dựng. Mỗi công đoạn trên dây chuyền sản xuất đều được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt tuân thủ tiêu chuẩn ISO 90001: 2000.

Từ vai trò dẫn dắt ngành sản xuất vật liệu xây dựng, các nhà máy của Viglacera đã tạo nên hiệu ứng về đầu tư, công nghệ lan truyền ra nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc, hình thành nên ngành sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam đáp ứng hầu hết nhu cầu xây dựng trong nước, góp phần đáng kể vào việc bình ổn thị trường, thay thế hàng nhập khẩu. Năm 2009, giá trị sản xuất kinh doanh của Viglacera ước đạt gần 7.000 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2008 và vượt 17% so với kế hoạch; doanh thu ước đạt trên 7.000 tỷ đồng, tăng 21% so với 2008 và vượt 27% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế trên 350 tỷ đồng, tăng gần 140% so với năm 2008 và vượt trên 110% so với kế hoạch; nộp ngân sách gần 460 tỷ đồng, tăng trên 170% so với năm 2008.

Nâng tầm năng lực và triển vọng của ngành


Viglacera vừa vinh dự đón nhận Cúp vinh danh Thương hiệu mạnh năm 2009. Giải thưởng được Thời báo Kinh tế VN phối hợp với Bộ Công thương tổ chức.

Lãnh đạo Viglacera cho biết: Ý thức rõ được vai trò và trách nhiệm của mình khi được tôn vinh là Thương hiệu mạnh, chúng tôi luôn nỗ lực phấn đấu từ cải tiến công nghệ sản xuất, không ngừng sáng tạo ra các mẫu mã sản phẩm mới đến tập trung khai thác tối đa tiền năng thị trường; xây dựng thương hiệu Viglacera ngày càng lớn mạnh và xứng đáng là thương hiệu dẫn đầu ngành vật liệu xây dựng tại Việt nam. Từng bước giành lấy thị trường, Viglacera đã phát triên mạnh mẽ ra nhiều cơ sở sản xuất với hầu hết các phân khúc sản phẩm trong ngành vật liệu xây dựng. Hiện Viglacera chiếm lĩnh 30 - 40% thị phần trong nước. Không những thế, sản phẩm của Viglacera còn vượt khỏi biên giới Việt Nam và được tin dùng ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Nga, Ukraina và hầu hết các nước châu Á.

Trong lễ kỷ niệm 35 năm hình thành và phát triển của Tổng công ty Viglacera, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân ghi nhận: "Viglacera ngày nay đã vươn lên trở thành một trong những Tổng công ty đi đầu trong lĩnh vực sản xuật vật liệu xây dựng, có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Viglacera còn có những bước tiến táo bạo và hiệu quả trong hoạt động đầu tư kinh doanh khu công nghiệp và bất động sản, đó là sự sáng tạo, mạnh dạn trong trong tư duy, cách nghĩ, cách làm rất đáng biểu dương".

Trong năm 2010 này, Viglacera tiếp tục đầu tư chiều sâu vào nghiên cứu- phát triển và hợp tác quốc tế, để tạo ra các sản phẩm có giá trị cao, tiết kiệm nguyên liệu và thân thiện với môi trường; Phấn đấu, năm nay, tăng trưởng đạt 15% và những năm tiếp theo đến 2020 đạt 20%.


Theo KTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)