COSEVCO Sông Gianh: Phấn đấu hòa vốn trong năm nay

Thứ ba, 06/04/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tại Đại hội Đảng bộ Cty Xi măng COSEVCO Sông Gianhlần thứ II nhiệm kỳ 2010 - 2015, ông Cao Vĩnh Hợi - Bí thư Đảng ủy, Giám đốcCOSEVCO Sông Gianh cho biết, 5 năm của nhiệm kỳ 2005 - 2010 là cả một quá trìnhphấn đấu quyết liệt, vượt qua mọi thử thách. Đảng bộ Cty đã tập trung lãnh đạođơn vị vận hành thiết bị ổn định, đạt công suất, nâng cao năng suất lao động,thực hiện triệt để tiết kiệm chi phí ở tất cả các khâu từ sản xuất đến lưuthông. Kịp thời triển khai kế hoạch SXKD, đồng thời đề ra những biện pháp hữuhiệu trong công tác quản lý để điều hành hoạt động có hiệu quả. Phát huy có hiệuquả trong hoạt động SXKD, 5 năm qua, Đảng ủy đã trực tiếp chỉ đạo phát độngphong trào nghiên cứu khoa học. Đã có 21 đề tài phát huy sáng kiến cải tiến kỹthuật được đưa vào ứng dụng trong SXKD đạt kết quả và làm lợi cho Cty hàng chụctỷ đồng.

Xi măng COSEVCO Sông Gianh xuất xưởng.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngay sau khi có chủ trương của Trung ương Đảng, kế hoạch hướng dẫn của Đảng ủy TCty, Đảng ủy COSEVCO Sông Gianh đã ban hành kế hoạch hướng dẫn, ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong ban, đồng thời triển khai Hội nghị Đảng ủy Cty mở rộng để triển khai thực hiện Cuộc vận động theo kế hoạch đề ra. Hiệu quả là nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng làm lợi cho Cty hàng chục tỷ đồng. Chất lượng sản phẩm luôn ổn định, phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam, sản phẩm tiêu thụ năm sau cao hơn năm trước, góp phần giảm lỗ cho Cty. Cuộc vận động đã có chuyển biến tích cực từ nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và công nhân viên; xây dựng và củng cố mối đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận đối với người lao động, nhờ đó đã tạo ra được động lực tinh thần góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của đơn vị.

Phát biểu tại đại hội, ông Lê Thiết Hiệu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCty COSEVCO đánh giá cao việc Đảng bộ COSEVCO Sông Gianh đã tích cực, chủ động trong việc nắm bắt thời cơ, khai thác tiềm năng, tranh thủ các nguồn lực vượt qua khó khăn, góp phần tích cực vào những thành tựu chung của TCty. Giai đoạn tới, Đảng bộ Cty cần xem xét các vấn đề: Công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác xây dựng Đảng; nâng cao năng lực quản lý, điều hành SXKD; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý DN và đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề; xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, trong đó vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng được tôn trọng, vai trò quản lý, điều hành của giám đốc và bộ máy giúp việc đạt hiệu quả cao.

Nhiệm kỳ tới, Đảng bộ COSEVCO Sông Gianh sẽ tập trung lãnh đạo đơn vị thực hiện đạt các mục tiêu như đảm bảo SXKD phải hòa vốn vào năm 2010, phấn đấu có lãi trong những năm tiếp theo, mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Đại hội đã bầu ra BCH mới, ông Cao Vĩnh Hợi tái đắc cử chức vụ Bí thư Đảng ủy.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Mục tiêu SXKD của COSEVCO Sông Gianh thời gian tới:

- Số ngày chạy lò thực tế bình quân: 315 ngày/năm.

- Sản xuất clinker: 1,23 triệu tấn/năm, đạt công suất thiết kế.

- Xi măng PCB40 & PC40: 1,387 triệu tấn/năm.

- Clinker thương phẩm: 90 nghìn tấn/năm.

- Doanh thu trước thuế: 5.835,86 tỷ đồng.

- Nộp ngân sách: 291,82 tỷ đồng.

- Đảm bảo đủ việc làm, thu nhập tiền lương tăng hàng năm từ 5 -  10%, phấn đấu đến năm 2015 thu nhập bình quân đạt 5 triệu đ/người/tháng.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)