KKT Đông Nam (Quảng Trị) vào quy hoạch phát triển đến năm 2020

Thứ tư, 10/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý bổ sung Khu kinh tế (KKT)Đông Nam, tỉnh Quảng Trị vào Quy hoạch phát triển các Khu kinh tế venbiển Việt Nam đến năm 2020.
Căn cứ Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ và ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị nghiên cứu, tiếp thu hoàn chỉnh đề án thành lập KKT Đông Nam. Trên cơ sở đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, thẩm định trình Thủ tuớng Chính phủ quyết định.

Thông tin từ tỉnh Quảng Trị cho hay, theo dự án KKT Đông Nam tỉnh Quảng Trị là dải đất ven biển gồm một số xã, thị trấn ven biển thuộc các huyện Hải Lăng, Triệu Phong… có tổng vốn đầu tư 30 nghìn tỉ đồng, được xây dựng theo 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ nay đến năm 2020 trên diện tích 15.000 ha, giai đoạn 2 từ sau năm 2020 sẽ phát triển lên diện tích 23.460 ha.


Mới đây, trong buổi làm việc của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với lãnh đạo chủ chốt Quảng Trị ngày 8/2/2010, Thủ tướng đã nhấn mạnh đến lợi thế từ vị trí địa lý Quảng Trị là đầu cầu về phía Việt Nam của tuyến đường xuyên Á lý tưởng nối với Nam Lào, Đông Bắc Thái Lan, Myanmar đi qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đến các tỉnh miền Trung Việt Nam. Thủ tướng nêu yêu cầu "Quảng Trị cần tính toán để tham gia kết nối vào chuỗi giá trị gia tăng liên hoàn này", trong đó Thủ tướng Chính phủ sẽ phê duyệt cho tỉnh mở KKT Đông Nam.


Theo UBND tỉnh Quảng Trị, mục đích là xây dựng KKT Đông Nam thành trung tâm dịch vụ gắn với cảng công nghiệp dịch vụ và du lịch, tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo việc làm và nâng cao mức sống của người dân trong vùng. Việc xây dựng khu kinh tế này còn nhằm khai thác lợi thế vị trí địa lý, giao thông của tỉnh Quảng Trị trong tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, tạo động lực để thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp hóa-hiện đại hóa.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)