Vị thế Sông Hồng

Thứ ba, 09/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Do đặc thù của ngành Xây dựng, đặc biệt đối với DNhoạt động SXKD đa ngành như TCty Sông Hồng thì công tác đầu tư thực sự chiếm mộtvị trí hết sức quan trọng. Những năm qua, xác định vai trò quan trọng của côngtác này đối với sự phát triển của DN, lãnh đạo TCty Sông Hồng đã tập trung chỉđạo công tác đầu tư để từng bước nâng cao năng lực thiết bị, xe máy thi công,đầu tư hoàn chỉnh và nhanh chóng đưa vào vận hành một số dự án sản xuất côngnghiệp như: Nhà máy thép Sông Hồng, nhà máy thuỷ điện Ngòi Hút I, đồng thời tìmtòi, nghiên cứu các cơ hội đầu tư các sản phẩm vật liệu xây dựng mới như gạchkhông nung, lưới thép, các loại vật liệu trang trí mới…

Dự án cải tạo xây dựng mới chung cư tại 135 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội do TCty Sông Hồng làm chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, mảng kinh doanh BĐS cũng được lãnh đạo TCty hết sức quan tâm. Các dự án kinh doanh nhà ở, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, cải tạo chung cư cũ, kinh doanh hạ tầng KĐT, KCN, khu du lịch, dịch vụ trên địa bàn cả nước đã được TCty nghiên cứu, lựa chọn và triển khai, đưa thương hiệu Sông Hồng trong lĩnh vực kinh doanh BĐS trở thành thương hiệu được các cơ quan quản lý nhà nước và các nhà đầu tư đánh giá cao.

Trong năm 2009 TCty Sông Hồng đã thực hiện công tác đầu tư và chuẩn bị đầu tư cho tất cả các lĩnh vực. Cụ thể, ở lĩnh vực xây lắp, TCty đã phê duyệt và triển khai thực hiện dự án đầu tư nâng cao năng lực thiết bị thi công với tổng mức đầu tư gần 60 tỷ đồng, thực hiện đầu tư trong năm 2009 là 27 tỷ đồng, từng bước nâng cao năng lực thiết bị thi công của TCty và các đơn vị thành viên. Trong sản xuất công nghiệp, tiếp nhận và đầu tư bổ sung để hoàn thiện dự án nhà máy cán thép Sông Hồng với giá trị 31 tỷ đồng, nghiệm thu và đưa vào hoạt động toàn bộ dây chuyền trong tháng 12/2009. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy thuỷ điện Ngòi Hút I, hoàn chỉnh các hạng mục để lắp xong tổ máy số I trong năm 2009, chuẩn bị  phát điện vào quý I năm 2010.

Bên cạnh đó, một trong những lĩnh vực mới được TCty chú trọng phát triển là kinh doanh BĐS. Theo ông Nguyễn Thanh Lâm - Trưởng phòng Đầu tư - Thị trường của TCty thì chỉ có thực hiện tốt dự án đầu tư kinh doanh BĐS mới có thể đưa TCty chuyển vị thế từ người làm thuê sang người làm chủ, đồng thời tạo ra một thị trường xây lắp nội bộ, hết sức ổn định cho các DN thành viên có cơ hội tích luỹ vốn, từng bước phát triển về tiềm lực tài chính của doanh nghiệp.

Xác định vị trí quan trọng trong kinh doanh BĐS, đến nay TCty tiếp tục triển khai dự án hạ tầng cụm công nghiệp Đông  Thọ, Yên Phong,  Bắc Ninh do Cty CP Đầu tư địa ốc Sông Hồng làm chủ đầu tư. Khởi công 2 dự án nhà ở cao tầng I1, I2, I3 và văn phòng cho thuê Thành Công 2 tại 165 Thái Hà,  Q.Đống  Đa, Hà Nội với tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng và dự án Royal Sông Hồng tại Lào Cai với mức đầu tư 37 tỷ đồng. Tiếp nhận và thực hiện đầu tư toà nhà chung cư CT3 - KĐTM Trung Văn quy mô 23 nghìn m2 sàn, tổng mức đầu tư 253 tỷ đồng do Cty Sông Hồng 1 làm chủ đầu tư.

Hiện tại, TCty Sông Hồng đang triển khai đầu tư dự án KĐT Sông Hồng - Nhơn Trạch tại Đồng Nai có quy mô 80,5ha. KĐT tây nam Việt Trì, Phú  Thọ quy mô hơn 80,3ha, khu du lịch Sông Hồng - Cam Ranh (Khánh Hoà)  16ha, dự án chung cư tại 165/5 Nguyễn Văn Luông, Q.6, TP.HCM rộng 33.600m2, mức đầu tư là 276 tỷ đồng và nhiều dự án khác như sản xuất lưới thép, nhà máy gạch không nung, xi măng Long Thọ công suất 1 triệu tấn/năm tại Hương Trà (TT-Huế), thuỷ điện Mường Muôn 30MW tại tỉnh Điện Biên…

Theo ông Nguyễn Quang Mẫn - Chủ tịch HĐQT TCty Sông Hồng,  để triển khai các dự án  trên, công tác đầu tư  cần rà soát các cơ hội và các dự án đang đầu tư, đánh giá đúng tình hình và thực trạng của từng dự án để tập trung giải quyết, triển khai nhanh nhất các dự án có hiệu quả cao; Chủ động tìm kiếm, đề xuất các phương án đầu tư, đặc biệt ưu tiên các đơn vị thành viên để tham gia triển khai các dự án có hiệu quả cao do TCty làm chủ đầu tư. Mặt  khác, Sông Hồng tiếp tục nghiên cứu các dự án đầu tư trên cơ sở hợp tác với các đơn vị thành viên để thực hiện các dự án lớn, nâng cao vị thế và uy tín của thương hiệu Sông Hồng để TCty Sông Hồng dong buồm ra biển lớn.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)