Những dự án điểm nhấn của TCty HUD trong năm 2010

Thứ năm, 11/02/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiến lược phát triển nhà ở của Tập đoàn pháttriển Nhà và Đô thị Việt Nam xác định mục tiêu xây dựng 8 triệu m2 nhà ở, đápứng nhu cầu của nhân dân, tạo động lực phát triển nhà ở, đô thị tại các địaphương, khẳng định vai trò của Tập đoàn tham gia bình ổn và điều tiết thị trườngbất động sản. Mở đầu năm 2010 thực hiện 700 nghìn m2 sàn nhà, trong đó nhà ở xãhội đạt 10%. Đồng thời xây dựng mô hình KĐTM khép kín, đồng bộ về cả hạ tầng kỹthuật, hạ tầng xã hội, áp dụng thí điểm tại một số dự án đô thị tại Hà Nội nhưtây nam Linh Đàm, nam An Khánh.

Tạo đà cho sự phát triển của Tập đoàn, với vai trò là nòng cốt, năm 2010, TCty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị (HUD) đã xác định tập trung cho 65 dự án lớn nhỏ trong cả nước, trong đó có 23 dự án chuyển tiếp, khởi công mới 13 dự án và tiếp tục triển khai đầu tư 29 dự án. Có thể kể tới những dự án như Nhà ở cao cấp Green House tại KĐT Việt Hưng, dự án KĐT tây nam Linh Đàm, nam An Khánh, Vân Canh, nam Hà Đông, Nhị Khê, Phú Xuyên 1.300ha, các dự án KĐTM và nhà ở tại một số tỉnh thành như TP.HCM, Bình Dương, Khánh Hòa, Đồng Nai, Kiên Giang, Cao Bằng, Hưng Yên, Thanh Hoá… Các dự án này sẽ mang tính chất đón đầu khi thực hiện nhiệm vụ của Tập đoàn.

Một số dự án điểm nhấn của TCty HUD năm 2010

Dự án KĐT Vĩnh Hiệp (TP Rạch Giá - Kiên Giang): Quy mô 311ha, được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại về hạ tầng kỹ thuật với đầy đủ các công trình hạ tầng xã hội như giáo dục, văn hóa, thể dục thể thao, vui chơi giải trí… Với không gian kiến trúc cảnh quan hài hòa với các tuyến kênh uốn quanh, kết hợp với một số điểm nhấn kiến trúc độc đáo tạo nên môi trường phù hợp với tập quán lối sống sông nước của người dân miền Tây Nam bộ. KĐT Vĩnh Hiệp sẽ góp phần phục vụ nhu cầu phát triển mở rộng đô thị cho TP Rạch Giá và nâng cao chất lượng sống cho người dân. Khi hoàn thành, dự án sẽ đáp ứng chỗ ở cho khoảng 28.000 người.

KĐT Phú Mỹ (Quảng Ngãi): Nằm ở cửa ngõ phía đông nam TP Quảng Ngãi, cách trung tâm TP chỉ hơn 2km, dự án có quy mô 170ha, trong đó có 47ha là khu công viên núi Thiên Bút. KĐT Phú Mỹ được thiết kế theo tiêu chí đô thị loại II, có tính chất là một đô thị sinh thái “những khối nhà xanh, cộng đồng sạch và cuộc sống khỏe”. Điểm nhấn của KĐT là trục trung tâm từ đông sang tây rộng 50m có hướng nhìn lên núi Thiên Bút. Tận dụng địa hình tự nhiên của sông Bàu Giang và núi Giàng trong khu vực dự án, khu công viên cây xanh kết hợp các dịch vụ công cộng là điểm nhấn quan trọng của KĐT.

KĐT Đông Sơn (Thanh Hóa):  Dự án có quy mô 67ha, nằm ngay cửa ngõ TP Thanh Hóa. Với sự đầu tư đồng bộ, hiện đại về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, dự án sẽ góp phần thay đổi bộ mặt đô thị của tỉnh Thanh Hóa.

Dự án KĐT và du lịch Bãi Trường - Đường Bào (Kiên Giang): Có vị trí rất thuận lợi tại xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, nằm trên tuyến đường nối thị trấn Dương Đông và thị trấn An Thới. Dự án bố trí các khu biệt thự cao cấp, khu du lịch sinh thái đạt tiêu chuẩn 4 sao, tổ hợp văn phòng thương mại, dịch vụ du lịch và các khu dịch vụ khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt, giải trí của người dân và khách du lịch.

Dự án khu nhà ở cao cấp và dịch vụ du lịch Paradise Garden (Đà Lạt, Lâm Đồng): Quy mô 38ha, được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, phục vụ nhu cầu phát triển mở rộng đô thị Đà Lạt và nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành du lịch Lâm Đồng. Dự án được thực hiện theo hình thức hợp tác kinh doanh giữa TCty HUD và Cty CP Hợp Phú.

Dự án Nhà máy Xi măng Đô Lương: Nhà máy Xi măng Đô Lương có công suất giai đoạn 1 gần 1 triệu tấn/năm với tổng mức đầu tư gần 1.900 tỷ đồng. Nhà máy dự kiến được hoàn thành vào 2011 và mở rộng công suất 1,4 triệu tấn/năm vào 2013. Nhà máy sử dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay của CHLB Đức.

Dự án KĐTM Nam An Khánh (Hà Nội): Dự án có quy mô 34ha nằm trong quần thể được xác định là đô thị vệ tinh của trung tâm Thủ đô Hà Nội với nhiều dự án KĐT mới và nhà ở quy mô lớn, cách trung tâm mới của Hà Nội chỉ khoảng 7km. Cùng với các dự án KĐT lân cận, KĐT Nam An Khánh sẽ cung cấp một lượng lớn quỹ nhà ở phục vụ cho khoảng 7.000 người dân Hà Nội.

Dự án KĐT Vân Canh (Hà Nội): Dự án có quy mô 68.5ha nằm trong khu vực đô thị hóa cao với nhiều dự án KĐTM đã và đang được triển khai như KĐT Mỹ Đình, Xuân Phương và gắn với nhiều tuyến giao thông đang được triển khai xây dựng như tuyến đường Lê Trọng Tấn nối đường Láng - Hòa Lạc với QL32, tuyến đường Mỹ Đình - Xuân Phương. Bên cạnh hệ thống hạ tầng hiện đại, các công trình nhà ở được thiết kế và xây dựng theo quy hoạch và thiết kế đồng bộ, tạo bộ mặt cảnh quan đô thị và hài hoà với các công trình công cộng, dịch vụ, thương mại, cây xanh và mặt nước. Khi hoàn thành, dự án sẽ đáp ứng chỗ ở cho trên 13.000 người.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)