Xi măng FiCO Tây Ninh sẵn sàng cho năm 2010

Thứ năm, 24/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/12/2009 Nhà máy Xi măng FiCO Tây Ninh chính thức khánh thành. Lùi lại thời gian hơn 3 năm về trước, ngày 26/11/2006, khi viên gạch đầu tiên được đặt xuống khu vực giáp ranh với biên giới Camphuchia, nhân dân xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh đã hân hoan chờ ngày nhà máy xi măng bề thế lớn nhất miền Nam với công suất 1,5 triệu tấnăm hoàn thành và đi vào hoạt động. Và ngày ấy đã đến. Giấc mơ của nhân dân vùng biên giới Tây Nam của Tổ quốc đã trở thành hiện thực. Một nhà máy sừng sững đã mọc lên làm thay đổi hẳn bộ mặt xã hội vùng sâu vùng xa Tân Hòa.
Cũng đúng vào những ngày cuối năm 2008 (ngày 26/12), nhà máy này đã cho ra lò tấn clinker đầu tiên để rồi đúng ngày kỷ niệm 34 năm giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước (30/4/2009), tấn xi măng đầu tiên chính thức được ra lò. Đến nay hàng loạt công trình tiêu biểu, mang tầm cỡ quốc gia đã và đang sử dụng xi măng mang thương hiệu TAFiCO. Chủ đầu tư những công trình đã sử dụng xi măng FiCO như: Cầu Hàm Luông, sân bay Liên Khương, sân bay Trà Nóc, kho chứa giàn khoan dầu khí tại Cảng Bến Đình - Vũng Tàu, đường nối cầu Thủ Thiêm, thủy điện Đak Rtih, nhiệt điện Nhơn Trạch, cao ốc Sailling Tower… đều có chung nhận xét: Chất lượng tốt và ổn định, chế độ hậu mãi chuyên nghiệp.

Để chuẩn bị cho ngày nhà máy 1,5 triệu tấn/năm chính thức đi vào hoạt động, xi măng FiCO đã có hơn 3 năm tập dượt, từ xây dựng thương hiệu đến việc xây dựng hệ thống. Người dân TP.HCM đến nay vẫn chưa quên buổi lễ ra mắt sản phẩm xi măng FiCO hoành tráng và ấn tượng tại sân vận động Phan Đình Phùng ngày

17/10/2006 với sự tham gia của hơn 1.500 cửa hàng VLXD và hơn 30 nhà phân phối xi măng. Nhờ vậy, đến nay người tiêu dùng khu vực phía Nam đã khá quen thuộc với thương hiệu Xi măng FiCO và đã có thời điểm Xi măng FiCO không đủ hàng để cung cấp cho thị trường. Đây là lợi thế và cũng là điểm khác biệt của Xi măng FiCO so với các thương hiệu xi măng mới khác - dám đầu tư làm thương hiệu trước khi sản phẩm chính thức ra lò. Cách làm này đến nay cho thấy là hướng đi đúng và hiệu quả. Tuy nhiên, chưa hài lòng với những gì đã và đang có, lãnh đạo Cty CP Xi măng FiCO Tây Ninh vẫn có tham vọng: Sẽ mở rộng phạm vi quảng bá sản phẩm và củng cố hệ thống bán hàng marketing theo hướng chuyên nghiệp hóa. Đồng thời sẽ ngày càng chăm chút đến chất lượng sản phẩm để xi măng FiCO thực sự là sản phẩm tin cậy của các công trình xây dựng, xứng đáng với sự lựa chọn của khách hàng.

Các cột mốc quan trọng

 - Ngày 6/2/2004: Chính phủ thông qua và cho phép đầu tư dự án nhóm A Dự án Nhà máy Xi măng Tây Ninh theo Văn bản số 166/CP-CN với tổng vốn đầu tư trên 3.800 tỷ đồng.

- Ngày 27/9/2006: TCty Xây dựng số 1 đã bàn giao Nhà máy Xi măng Phương Nam (trạm nghiền) cho Cty CP Xi măng FiCO Tây Ninh và đổi tên thành Nhà máy Xi măng FiCO. Nơi đây là trạm nghiền xi măng FiCO có công suất 700 nghìn tấn xi măng/năm và cũng là nơi sản xuất xi măng mang thương hiệu FiCO đầu tiên ra thị trường.

- Ngày 26/11/2006: Khởi công xây dựng Nhà máy Xi măng Tây Ninh.

- Ngày 26/12/2008: Tấn clinker đầu tiên được sản xuất từ dây chuyền sản xuất clinker của Nhà máy Xi măng Tây Ninh.

- Ngày 30/4/2008: Tấn xi măng đầu tiên được ra lò từ dây chuyền sản xuất xi măng của Nhà máy Xi măng Tây Ninh.

- Ngày 28/12/2009: Lễ khánh thành Nhà máy Xi măng Tây Ninh đã được Cty CP Xi măng FiCO Tây Ninh tổ chức tại xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)