Hà Nội: Nhiều dự án BĐS khởi công, tăng nguồn cung mới

Thứ tư, 23/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau đợt giá BĐS Hà Nội tăng đột biến thì thị trường lại quay lại dấu hiện trầm lắng, giao dịch giảm mạnh. Nhiều chuyên gia về BĐS nhận định, thị trường trong những tháng cuối năm không có gì thay đổi, tuy nhiên trong mấy ngày cuối năm 2009 này, một loạt các dự án mới được chủ đầu tư khởi công và mở bán. Đây là tín hiệu tốt cho nguồn cung về thị trường nhà ở trong những năm tới  đây của Hà Nội.

Liên tiếp khởi công các dự án

Mở đầu cho loạt khởi công phải kể đến dự án khu nhà ở Green House nằm trong Khu đô thị Việt Hưng (Long Biên). Dự án gồm 2 tòa nhà chung cư 17 tầng, 2 tòa 14 tầng, 2 tòa 5 tầng; biệt thự song lập, nhà liền kề, nhà biệt thự.

Chung cư cao tầng Green House nằm tại lô đất CT17 tổng diện tích 32.156m2, bao gồm các cụm công trình: CT17A, CT17B, và khối nhà CT17C, CT17D. Cụm công trình HH-05m nằm ở phía Đông Nam của Khu đô thị Việt Hưng, gồm 2 khu đất: Khu công trình dịch vụ, thương mại, văn phòng tại lô đất CC-05A và khu nhà ở thấp tầng tại lô đất NƠ - 05B, có tổng diện tích khu đất là 39.944m2.

Đây là dự án được Tổng công ty HUD uỷ quyền cho Công ty HUDLAND thực hiện quyền của chủ đầu tư triển khai đầu tư xây dựng và kinh doanh. Khi hoàn thành, Green House sẽ cung cấp gần 1.000 căn hộ và một diện tích đáng kể văn phòng và trung tâm thương mại cho thuê. Dự kiến, trong quý IV-2012, Green House sẽ chính thức được đưa vào sử dụng.

Tiếp đó, dự án chung cư cao cấp Cleve, thuộc khu đô thị Văn Phú, Phúc La, Hà Đông (Hà Nội) cũng mới được khởi công xây dựng do Công ty TNHH Inpyung (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư với tổng số vốn đầu tư lên đến 660 triệu USD có diện tích 65,606.00 m2 chia làm 7 lô đất, dự án gồm 15 toà nhà và cung ứng cho thị trường khoảng hơn 4,650 căn hộ khi hoàn thành.

Đây được xem là một dự án  đầy tiềm năng còn bởi hệ thống giao thông thuận tiện: đường cao tốc Láng Hòa Lạc, quốc lộ 6, đường vành đai 4 của Hà Nội, đường Phúc La - Văn Phú (đường Lê Trọng Tấn kéo dài) có mặt cắt ngang 42 m giao với Lê Văn Lương kéo dài. Đặc biệt dọc quốc lộ 6 sẽ có dự án tuyến đường sắt trên cao, hành trình từ ga Hà Nội - Cát Linh - Bến xe Hà Đông mới, qua khu vực dự án có hai bến đỗ.

Ngoài dự án khu nhà ở Green House, dự án chung cư cao cấp Cleve, thì dự án khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên cũng đã được khởi công. Dự án này nằm ở của ngõ thành phố Vĩnh Yên, phía Nam hồ Đầm Vạc, xã Thanh Trù, Phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên và xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên. Khu đô thị có tổng diện tích 446,9 ha, trong đó, đất xây dựng nhà ở chiếm 43,28%, đất công cộng và dịch vụ 9,95%, đất cây xanh, mặt nước và hạ tầng kỹ thuật 18%, đất giao thông 28,77%.

Dự án hoàn thành sẽ góp phần tạo ra diện mạo mới cho đô thị Vĩnh Phúc với hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ và hiện đại gồm các công trình nhà ở, khu thương mại, dịch vụ vui chơi giải trí.

Ngày 19/12 Tổng Công ty Viglacera cũng đã làm lễ động thổ khu nhà khu nhà ở cao cấp Viglacera tại Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội. Dự án với tổng mức đầu tư hơn 3800 tỷ đồng, quy mô tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 240.000 m2.

Khu nhà ở cao cấp Viglacera nằm trong Tổ hợp văn phòng thương mại- khu căn hộ- khách sạn cao cấp của Viglacera trên diện tích đất gần 40.000 m2, tại vị trí rất đắc địa, tiếp giáp đường cao tốc Láng-Hòa Lạc, đối diện Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, các khu đô thị mới của Hà Nội.

Dự án khu nhà ở cao cấp Viglacera là hạng mục thứ 2 của Tổ hợp này được tiến hành xây dựng. Trước đó, tháng 5/2007 Viglacera đã hòan thành và đưa vào sử dụng khối văn phòng 18 tầng- Viglacera Tower đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A.

Ngoài những dự án đã được khởi công, hiện nay một số dự án cũng đang gấp rút hoàn tất thủ tục để tiến hành khởi công vào đầu năm 2010.

Công ty cổ phần bất động sản AZ cho biết, hiện công ty đang hoàn tất các thủ tục để khởi công dự án chung cư CT1 tại ĐTM Vân Canh. Với quy mô 9,920 m2,  gồm bốn toà tháp có chiều cao từ 29 đến 33 tầng, các toà tháp được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, đảm bảo các căn hộ đều lấy được ánh sáng tự nhiên. Theo đó, dự án sẽ cung cấp khoảng 1200 căn hộ, mỗi tầng của một toà tháp có từ 7 đến 8 căn hộ. Diện tích căn hộ dự kiến từ 65 m2 đến 120 m2.

Khu đô thị mới Vân Canh do Tổng công ty Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) làm chủ đầu tư, dự án có diện tích 68ha được đầu tư đồng bộ, có đầy đủ các tiện ích xã hội, đồng thời nằm trong chuỗi nằm trong chuỗi các đô thị vệ tinh quan trọng của Hà Nội như: ĐTM Xuân Phương, Nam An Khánh, Bắc An Khánh, Vườn Cam, Kim Chung Di Trạch...

Vừa qua, Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội vừa công bố quy hoạch chi tiết KĐT mới Nam Hồng thuộc xã Nam Hồng, huyện Đông Anh với tổng diện tích khoảng 305ha. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào đầu năm 2010 và được hoàn thành trong 3 năm.

Nguồn cung sẽ dồi dào trong vài năm tới

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) Nguyễn Hiệp cho biết, mặc dù thị trường BĐS đang trầm lắng, giao dịch giảm tuy nhiên hiện nhu cầu về nhà ở tại Hà Nội còn rất lớn, trong khi nguồn cung cho thị trường này lại chưa đáp ứng đủ, vì vậy dự án khu nhà ở Green House được khởi công sẽ bổ sung thêm lượng cung về nhà ở cho thị trường.

Vừa qua, Công ty TNHH Berjaya - Handico12 đã tổ chức khai trương Khu đô thị The Pavillion - Thạch Bàn Garden City, quận Long Biên, Hà Nội và mở bán khu chung cư Canal Park gồm hai tòa nhà 11 tầng và 1 tầng hầm với 148 căn hộ từ 2 đến 5 phòng ngủ với diện từ 86 m2 đến 227 m2.

Theo thông tin từ Viglacera Land, hiện Viglacera Land đang gấp rút hoàn thành các thủ tục để cung cấp ra thị trường đợt 2 khoảng 200 căn hộ giá thấp, mỗi căn có giá khoảng 500 triệu đồng tại Khu đô thị mới Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội ngay vào đầu năm 2010. Trước đó không lâu, Viglacera cũng đã mở bán đợt 1 với 150 căn hộ tại dự án này.

Tại lễ khởi công dự án khu nhà ở cao cấp Viglacera ở Mễ Trì, Tổng Giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn cho biết, hiện tại nguồn cung về căn hộ có giá trung bình và thấp ở Hà Nội hiện rất “hiếm” vì vậy dự án căn hộ hạng trung ở Đặng Xá đã là dự án đón đầu cho phân khúc này.

Hiện Viglacrea tiếp tục khởi công dự án tại Mễ Trì với mục tiêu thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng đảm bảo đưa dự án thành “chung cư cao cấp hàng đầu của Việt Nam”, đây cũng là dự án chất lượng cao nhất của Viglacera từ trước đến nay.

Theo ông Đặng Văn Quang, Trưởng phòng Phân tích chiến lược Công ty tư vấn bất động sản Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cho rằng, hiện thời điểm này thị trường BĐS đang có dấu hiệu  trầm lắng, tuy nhiên nguồn cung nhà ở của Hà Nội vẫn rất hạn hẹp, và chủ đầu tư tin thời gian tới thị trường BĐS sẽ “sáng sủa’ hơn. Đây là lý do chính để các chủ đầu tư tiếp tục “xả” hàng.

Theo : InfoTV.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)