Thợ LICOGI trên công trình thủy điện Bắc Hà: Quyết tâm về đích

Thứ sáu, 27/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đối diện với nhiều khókhăn Kể từ ngày khởi công cuối năm2005, công trình thủy điện Bắc Hà do Cty CP Thủy điện Bắc Hà làm chủ đầu tư(TCty LICOGI giữ cổ phần chi phối) gặp rất nhiều khó khăn. Đầu tiên là việc giảiquyết vốn cho dự án không được đáp ứng ngay từ giai đoạn đầu. Sau đó, năm 2008do tình hình kinh tế có những tác động bất lợi dẫn đến việc thanh quyết toán vàgiải quyết bài toán vốn vay cho công trình chưa được bảo đảm… Nhưng với quyếttâm cao, chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn. Đếnnay, công trường đã hoàn thành một khối lượng công việc đáng kể như đào trên 3triệu m3 đất đá, đổ gần 250 nghìn m3 bê tông các hạng mục, thực hiện thắng lợimục tiêu chống lũ năm 2009 với tổng giá trị sản lượng trên 600 tỷ đồng, trong đógiá trị xây lắp 450 tỷ đồng.

Quyết liệt để về đích đúng hẹn.

Tuy nhiên, theo nhận định của ông Đặng Đắc Bằng - Phó Tổng giám đốc TCty LICOGI, Chủ tịch HĐQT Cty CP Bắc Hà - thì thời gian tới, tiến độ thi công trên công trường vẫn căng. Theo sơ đồ quy hoạch điện 6 điều chỉnh mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt và tổng tiến độ đã được chủ đầu tư thông qua, dự án thủy điện Bắc Hà sẽ chính thức phát điện 2 tổ máy trong năm 2011 trong đó tổ máy 1 sẽ phát điện vào quý II/2011. Thời gian còn lại không nhiều trong khi khối lượng thi công còn rất lớn, bao gồm thi công 300 nghìn m3 bê tông, gia công và lắp đặt hàng ngàn tấn thiết bị cơ điện, cơ khí thủy công và thi công gần 30km đường dây 220KV để đưa điện của công trình hòa vào lưới điện quốc gia.

Chất lượng  - an toàn - tiến độ

Để đẩy nhanh tiến độ đồng thời thể hiện sự quyết liệt của người LICOGI trong việc thi công công trình về đích đúng hẹn, mới đây, TCty đã phát động đợt thi đua chào mừng 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với mục tiêu chiến dịch là Chất lượng - an toàn - tiến độ. Theo đó, LICOGI 1 sẽ thi công 16.500m3 bê tông đập vai trái, sản xuất và cung cấp bê tông 8.000m3, đá các loại 6.000m3/tháng. LICOGI 20 thi công 16.500m3 bê tông đập tràn, sản xuất và cung cấp bê tông 8.000m3. LICOGI 18 (đơn vị tổng thầu công trình thủy điện Bắc Hà) thực hiện thi công bê tông đập bờ phải, cửa nhận nước, đập lòng sông, đập tràn và nhà máy với khối lượng 79 nghìn m3, bảo đảm tiến độ bàn giao cho lắp máy cửa nhận nước, tuyến ống áp lực nhà máy. Cty Cơ khí Đông Anh và Cty Lắp máy điện nước lắp xong tầng 1 ke van hạ lưu nhà máy, tổ hợp xong các đoạn đường ống áp lực tại công trường, đặt xong các gối đỡ đường áp lực… “Các mục tiêu đề ra trong đợt thi đua không nhiều nhưng sẽ mang tính quyết định cho việc hoàn thành mục tiêu tiến độ chính của dự án”, ông Vũ Tiến Giao - Tổng giám đốc LICOGI nhận định.

Theo ông Giao, tiến độ phát điện nhà máy đã được Thủ tướng phê duyệt là bất di bất dịch. Vì vậy, để đạt được mục tiêu trên, mỗi đơn vị, cá nhân trên công trường phải thực sự quyết tâm cao, phải xây dựng cho mình cũng như đơn vị kế hoạch chi tiết trên cơ sở đó chủ động thực hiện thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ được phân công. Mỗi đơn vị phải chủ động cân đối lực lượng, điều động đầy đủ nhân tài vật lực theo biện pháp đã thỏa thuận để thi công các hạng mục bảo đảm tiến độ, chất lượng…

Quyết liệt để về đích đúng hẹn

Đề cập đến các biện pháp để đạt được các mục tiêu đề ra, ông Đào Đình Chiến - Giám đốc ban điều hành Tổng thầu công trình thủy điện Bắc Hà - cho biết: Công trường tiếp tục tổ chức thi công liên tục 24/24 giờ. Các nhà thầu huy động đủ nhân vật lực. Nhà thầu đồng thời tổ chức và thực hiện tốt công tác khoán sản phẩm, trả lương kịp thời cho người lao động, thực hiện nghiêm ngặt công tác an toàn thi công, lắp đặt bảo quản thiết bị. Bên cạnh đó, các đơn vị phải đẩy nhanh công tác làm hồ sơ nghiệm thu kỹ thuật, hồ sơ hoàn công, thanh toán, bảo đảm tốt công tác thanh toán để đáp ứng nguồn vốn phục vụ thi công. Ban chỉ đạo thi đua sẽ trực tiếp theo dõi việc thực hiện tiến độ, các mục tiêu đề ra cho từng đơn vị và đánh giá kết quả qua các đợt sơ kết vào ngày 15 và 30 hàng tháng. Các đơn vị hoàn thành tiến độ được giao hoặc vượt sẽ được trích mức tiền thưởng tương ứng với khối lượng hoàn thành và mục tiêu cho từng tháng. Các đơn vị không hoàn thành tiến độ phải có biện pháp thi công cụ thể, tổ chức làm bù lại khối lượng không hoàn thành. Nếu không đáp ứng được yêu cầu thì Ban chỉ đạo yêu cầu bổ sung lực lượng tăng cường và phạt tiền tương ứng với khối lượng không hoàn thành.

Xem ra các lực lượng tham gia trên công trường thủy điện Bắc Hà thực sự quyết liệt để về đích đúng hẹn.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)