Đẩy nhanh tiến độ thi công dây chuyền mới Xi măng Bỉm Sơn

Thứ tư, 11/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Là một trong những dự án (DA) trọng điểm của VICEM, dây chuyền mới Nhà máy Xi măng Bỉm Sơn (XMBS) được khởi công xây dựng vào ngày 9/1/2007. Thời gian cao điểm thi công DA lại trùng với ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và lạm phát, hơn thế nữa mặt bằng thi công quá chật hẹp, địa chất nền móng và nước ngầm phức tạp, vừa thi công vừa phải đảm bảo sản xuất xen kẽ đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ. Nhằm đảm bảo tiến độ thi công DA, XMBS cùng các đơn vị thi công xây lắp đã tổ chức ký kết giao ước thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công. Ngay sau khi giao ước thi đua được ký các đơn vị thi công đã hưởng ứng tích cực, quán triệt tinh thần thi đua đến hàng ngàn CBCN-NLĐ trên công trường. Hầu hết các nhà thầu đã chấn chỉnh tổ chức bộ máy điều hành thi công, tăng cường thêm lao động, thiết bị, vật tư, hàng tháng, hàng quý XMBS đều tổ chức sơ kết thi đua liên ngành và khen thưởng các đơn vị đạt thành tích.
Theo báo cáo đến hết tháng 10/2009 tổng giá trị hoàn thành DA đạt 4.647,4 tỷ đồng bằng 92% tổng mức đầu tư đang đề nghị điều chỉnh. Gói thầu xây dựng đã cơ bản hoàn thành đạt 99% khối lượng. Gói thầu cung cấp thiết kế, thiết bị vật tư và dịch vụ kỹ thuật đạt 98%. Gói thầu gia công và lắp đặt thiết bị hoàn thành từ 95 - 99% công việc. Đại diện các nhà thầu, ông Trần Văn Mão - TGĐ LILAMA 5 cho biết: Nhà thầu cam kết tập trung toàn bộ lực lượng, làm thêm giờ đảm bảo thực hiện mục tiêu tiến độ đề ra.

Tại buổi lễ phát động thi đua đặc biệt 55 ngày đêm (1/11 - 25/12/2009) hoàn thành lắp đặt, chạy thử có tải dây chuyền mới hôm 4/11 vừa qua trước đại diện Bộ Xây dựng, Bộ KH&ĐT, CĐXDVN, ông Lê Văn Tuấn - Phó TGĐ LILAMA ghi nhận và trân trọng tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ của chủ đầu tư đối với các nhà thầu bằng việc phát động thi đua “thưởng tận chân công trường”. Và ông Tuấn cam kết: “Chúng tôi sẽ huy động lực lượng nhất định đảm bảo mục tiêu tiến độ đề ra. Khối lượng lắp đặt cơ học không còn bao nhiêu nhưng công việc để chạy thử còn nhiều, yêu cầu tất cả các đơn vị tham gia làm việc 3 ca, kiểm điểm tiến độ hàng ngày, tách nhóm hoàn thiện khỏi nhóm lắp đặt thực hiện các cam kết đã ký”.

Tại buổi lễ, lãnh đạo VICEM đã trao bằng khen và quà trị giá hơn 300 triệu đồng cho các đơn vị và cá nhân có thành tích trong thi đua liên ngành. Trước đó, năm 2007 chủ đầu tư đã khen thưởng 12 lượt đơn vị thi công và 100 cá nhân đạt danh hiệu xuất sắc, năm 2008 là 33 lượt và 456 cá nhân, từ tháng 1 - 9/2009 là 16 lượt và 155 cá nhân với tổng giá trị tiền thưởng hàng tỷ đồng.

Để hoàn thành mục tiêu chạy có tải cho toàn bộ dây chuyền từ ngày 20 - 25/12/2009, XMBS đã hạ quyết tâm đưa dây chuyền mới vào khai thác sử dụng. Như vậy, sau gần 3 năm thi công XMBS sẽ có thêm một dây chuyền mới (công suất 2 triệu tấn/năm) nâng tổng công suất nhà máy lên 3,8 triệu tấn/năm.

 

Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)