Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng: Xây những đô thị hiện đại

Thứ sáu, 06/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
TCty Xây dựng Bạch Đằng là một trong nhữngdoanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng đô thị.Trong những năm qua, TCty đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩyquá trình phát triển đô thị ở Hải Phòng…

Khu chung cư 97 Bạch Đằng, Hồng Bàng, Hải Phòng

Các dự án của TCty như các khu đô thị mới, khu nhà ở hiện đại, có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ nhằm tăng diện tích đất ở cho cư dân đã góp phần đáng kể vào việc cải tạo, chỉnh trang đô thị Hải Phòng. Tất cả các dự án này đều phù hợp với định hướng phát triển đô thị của TP Hải Phòng trong nhiều năm tới.

Theo quy hoạch chung, đô thị Hải Phòng sẽ được mở rộng ra ven đô theo hướng ra biển. Tại phía Bắc, sẽ từng bước hình thành khu đô thị mới Bắc sông Cấm với vị trí là trung tâm hành chính - chính trị mới của TP, khu trung tâm tài chính, thương mại và dịch vụ. Trên cơ sở đó, TCty Xây dựng Bạch Đằng đã đầu tư xây dựng dự án Khu dân cư Gò Gai tại Thị trấn Núi Đèo, huyện Thuỷ Nguyên trên diện tích 13,2ha với tổng số vốn đầu tư là 103,4 tỷ đồng. Khu dân cư này sẽ nằm ở vị trí trung tâm của huyện Thủy Nguyên. Theo thiết kế, dự án bao gồm khu nhà ở với 145 biệt thự có diện tích 43.840m2 và 104 nhà ghép hộ trên diện tích 18.207m2. Khu cây xanh và thể thao được bố trí ở giữa khu dân cư như một công viên nhỏ tạo cảnh quan đẹp cho toàn khu. Đặc biệt, trong khu dân cư này còn có một trường tiểu học và một nhà trẻ đáp ứng nhu cầu dạy và học của cư dân sống trong khu vực và các vùng lân cận.

Với hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ liên hoàn như: đường giao thông, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng lại được kết hợp với khu cây xanh nên khu dân cư sẽ tạo lập được một môi trường sống vừa tiện nghi, hiện đại lại thân thiện với môi trường. Dự án này không những góp phần tăng thêm quỹ nhà ở cho TP mà còn tạo ra một khu đô thị mới hiện đại, đồng bộ khắc phục được tình trạng xuống cấp về cơ sở hạ tầng của các đô thị cũ hiện nay ở TP.

Là đô thị loại I, Hải Phòng đang có sức hút lan toả rộng, tốc độ di dân cơ học sẽ càng được đẩy nhanh hơn, khi đó nhu cầu an cư cũng trở nên bức thiết hơn. Để phát triển kiến trúc đô thị của Hải Phòng và nâng cao điều kiện ở, môi trường sống cho người dân, TCty cũng đã hoàn thiện Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở theo cơ chế kinh doanh tại số 97 Bạch Đằng, Q.Hồng Bàng với quy mô 5,4ha bao gồm 191 căn nhà liền kề và biệt thự. Hiện nay, tại mặt bằng dự án, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, các khu nhà biệt thự và nhà liền kề đã hoàn thiện và đi vào sử dụng. Theo phương án thiết kế đang triển khai, trên diện tích 1ha chủ đầu tư sẽ xây dựng các khối nhà chung cư dịch vụ cao tầng đồng bộ với tầng hầm để xe cho cả khu siêu thị, nhà ở chung cư và nhà ở xung quanh. Tổ hợp các khối nhà chung cư và dịch vụ này sẽ tạo một điểm nhấn kiến trúc đẹp không chỉ cho đường Bạch Đằng, Thượng Lý, Hạ Lý của Q.Hồng Bàng mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển, mở rộng không gian đô thị của TP cảng. Các căn hộ chung cư có diện tích 75m2, 100m2, 145m2 với các tiêu chuẩn tiện nghi, hiện đại và đồng bộ. Được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn nhà cao tầng của các thành phố lớn trong khu vực, nên chắc chắn khu chung cư này khi hoàn thành sẽ mang lại một lối sống đô thị hiện đại cho người dân thành phố. Để tăng thêm tính tiện ích cho khu nhà ở, tại vị trí trung tâm chủ đầu tư còn bố trí các công trình công cộng để phục vụ cho dân cư khu vực.

Triển khai Nghị quyết số 18/NQ-CP của Chính phủ ngày 20/4/2009 về một số cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên, các cơ sở đào tạo và nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung, người có thu nhập thấp tại khu đô thị, TCty đã lập quy hoạch đầu tư xây dựng 3 tòa nhà ở cho người có thu nhập thấp quy mô 7 tầng trên diện tích khu đất 5.331m2 với tổng số 254 căn hộ tại khu đất của Cty CP Xây dựng 201 thuộc TCty tại đường vòng Cầu Niệm, Lê Chân, Hải Phòng trình UBND TP Hải Phòng phê duyệt. “Là đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, ngành nghề kinh doanh có liên quan đến phát triển hạ tầng và nhà ở đô thị, nên chúng tôi xác định được trách nhiệm của mình đối với sự phát triển đô thị của Hải Phòng. Chúng tôi đang nỗ lực đóng góp vào sự phát triển đó qua những công trình xây dựng để tạo dựng một không gian đô thị đẹp, hiện đại cho TP”. Ông Nguyễn Tiến Thành - Tổng giám đốc TCty khẳng định.

Hiện nay, TCty đang tiến hành lập quy hoạch chi tiết Dự án đầu tư xây dựng khu thương mại và dịch vụ tổng hợp bao gồm 2 toà nhà văn phòng cho thuê, 1 toà nhà chung cư kết hợp với khu thương mại và một khu nhà liền kề tại số 268 Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng với tổng mức đầu tư dự kiến 500 tỷ đồng. Lối kiến trúc thiên về tính hiện đại, thoáng, nhẹ với những gam màu sáng được lựa chọn sẽ tạo một nét kiến trúc độc đáo trên trục đường Trần Nguyên Hãn. Đó chỉ là một trong số các dự án tiêu biểu ở lĩnh vực phát triển hạ tầng đô thị mà TCty Xây dựng Bạch Đằng đang tiến hành đầu tư xây dựng.

Bên cạnh điểm mạnh trong lĩnh vực phát triển hạ tầng đô thị, TCty còn khẳng định được ưu thế vượt trội qua việc là đơn vị thầu cho các công trình lớn, trọng điểm của đất nước và TP. Hiện, TCty đang đảm nhận một số hạng mục chính trong gói thầu EPC của dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) với giá trị 600 tỷ đồng. Mới đây, dự án khu nhà ở sinh viên tập trung tại Hải Phòng cũng vừa được khởi công xây dựng do TCty là đơn vị thi công. Tổng số vốn đầu tư giai đoạn I của dự án hơn 177,6 tỷ đồng bao gồm 2 toà nhà 15 tầng và 1 toà nhà 21 tầng...


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)