VIGLACERA: Đầu tư 23 tỷ đồng xây dựng trạm xử lý nước thải KCN Yên Phong

Thứ sáu, 30/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/10, TCty Viglacera chính thức khởicông trạm xử lý nước thải tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh) giai đoạn I. Đây là Trạm xử lý nước thải thứ hai được xây dựng trên địa bàn tỉnh BắcNinh (trạm đầu tiên đã đưa vào vận hành năm 2008 tại KCN Tiên Sơn), sử dụng cácthiết bị nhập khẩu ở các nước công nghiệp phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Đức… vớitổng vốn đầu tư 23 tỷ đồng. Trạm sử dụng công nghệ “Hóa lý và sinh học hiếukhí  liên tục kết hợp”, nước thải được thu về trạm bơm tăng áp, bơmqua máy tách rác về bể điều hòa, sau đó được liên tục vào ngăn khuấy trộn vớihóa chất để điều chỉnh nồng độ PH tối ưu cho việc keo tụ tạo ra các bông cặn,các bông cặn sẽ được tách ra khi bể lắng, nước thải tiếp tục chảy qua hệ thốngxử lý sinh học bằng phương pháp thông khí kéo dài. Kết quả nước thải sau khi xửlý được làm sạch đạt tiêu chuẩn môi trường TCVN 5945-2005 loại A và chảy qua hồđiều hòa trước khi thải ra hệ thống thoát nước chung của khu vực. Bùn lắng từ bểđược bơm về bể chứa, sau đó bơm vào máy ép bùn tách nước và mang đi thải bỏ theoquy định về môi trường.

Dự kiến Trạm xử lý nước thải sẽ được hoàn thành trong quý I/2010, đưa KCN Yên Phong trở thành một trong những KCN hiện đại và đồng bộ nhất miền Bắc, ngày càng thu hút các DN trong và ngoài nước.

Được biết, tại KCN Yên Phong, chủ đầu tư TCty Viglacera đã hoàn thành đồng bộ hơn 70% hệ thống hạ tầng, hệ thống giao thông nội bộ hiện đại, như: Nút giao liên thông lập thể với hệ thống giao thông quốc gia…; các dịch vụ tiện ích khác như dịch vụ ngân hàng, viễn thông, nhà ở cho công nhân.  Hiện tại, Viglacera đã xúc tiến đầu tư cho thuê 180/220ha đất công nghiệp (đạt 82%) với 25 nhà đầu tư thứ cấp. Trong đó phải kể đến các nhà đầu tư lớn như Sam Sung Electronic (Hàn Quốc), Orion Vina A (Hàn Quốc), Rượu Hà Nội…


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)