Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2009 tại TP Cần Thơ Ngày hội của các doanh nghiệp

Thứ bẩy, 17/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Từ ngày 18 đến 22-10-2009, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần đầu tiên diễn ra tại TP Cần Thơ. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp ngành xây dựng giới thiệu đến người tiêu dùng những công nghệ mới trong ngành xây dựng, đặc biệt, những sản phẩm nhà ở phù hợp túi tiền của những người có thu nhập thấp...

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Cần Thơ 2009 do Bộ Xây dựng và UBND TP Cần Thơ chỉ đạo và bảo trợ, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ (EFC) là hoạt động kỷ niệm 51 năm ngày truyền thống của ngành xây dựng Việt Nam. Triển lãm giới thiệu những thành tựu và sự phát triển mọi mặt của ngành xây dựng trên các lĩnh vực: Xây dựng công nghiệp – dân dụng, vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất, bất động sản, kiến trúc và quy hoạch đô thị... Triển lãm không chỉ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của ngành xây dựng mà còn tổ chức các chương trình hoạt động phong phú và thiết thực phục vụ các doanh nghiệp trong xây dựng, phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế. Đây là triển lãm có quy mô, là kết tinh những thành tựu và đổi mới của VIETBUILD trong suốt quá trình phát triển, nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà doanh nghiệp, đối tác tham quan và nhân dân đến với triển lãm.

Bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc EFC, cho biết: Triển lãm VIETBUILD Cần Thơ 2009 có hơn 400 gian hàng của gần 300 đơn vị tham gia, trong đó có 225 doanh nghiệp trong nước, 50 công ty liên doanh và 21 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ: Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan. VIETBUILD Cần Thơ 2009 thể hiện những điểm nhấn rõ nét của ngành xây dựng trong giai đoạn hội nhập và phát triển. Sự phối hợp của Bộ Xây dựng, UBND TP Cần Thơ cùng các đơn vị liên quan trong công tác chỉ đạo, định hướng cho sự phát triển của ngành xây dựng là rất cần thiết và đáp ứng kịp thời cho thị trường xây dựng Việt Nam nói chung, thị trường xây dựng khu vực ĐBSCL đặc biệt là TP Cần Thơ đang ngày một phát triển.

Ông Nguyễn Đình Hùng, Tổng Giám đốc AFC TPHCM, Ban tổ chức VIETBUILD Cần Thơ 2009, cho biết: “Đây là triển lãm truyền thống của ngành xây dựng hàng năm đã diễn ra ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và lần đầu tiên tổ chức tại TP Cần Thơ là thủ phủ của miền Tây, qua triển lãm này, chúng tôi muốn mang đến những công nghệ mới trong xây dựng phù hợp với đặc tính của ĐBSCL (như nhà chống bão, chống lũ...), góp phần phát triển đô thị và mang đến những sản phẩm có ích cho người tiêu dùng...”.

Tham dự VIETBUILD 2009 tại TP Cần Thơ có 69 doanh nghiệp ngành kinh doanh vật liệu xây dựng; 57 doanh nghiệp trang trí nội thất; 25 doanh nghiệp kính và cửa kính; 46 doanh nghiệp nhà ở – bất động sản – thiết bị điện – vệ sinh; 37 doanh nghiệp cung cấp hệ thống máy năng lượng mặt trời; 28 doanh nghiệp sơn – chất chống thấm; 23 doanh nghiệp máy móc thiết bị công nghệ... Đặc biệt, tại VIETBUILD Cần Thơ 2009, hầu hết các sản phẩm trưng bày tại triển lãm đã được các doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất từ cuối năm 2008, đầu năm 2009 có thể nói đây là những sản phẩm mới với những mẫu mã, tính năng và chất lượng được nâng cao.

Ông Trần Xuân Kỷ, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên địa ốc Phúc Hưng (trực thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Số 8)- một đơn vị tham gia VIETBUILD Cần Thơ 2009, cho biết: Qua khảo sát thị trường tại Cần Thơ có khoảng 40% đến 60% là những người chưa có nhà ở ổn định, đang ở nhà thuê hoặc ở chung với gia đình bố mẹ. Từ thực trạng đó, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Số 8 đã quyết định mở ra định hướng chiến lược đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập trung bình và trung bình thấp tại TP Cần Thơ tại khu đô thị mới Hưng Phú – Nam Cần Thơ. Cách nay hơn 3 tháng công ty triển khai dự án xây dựng 500 căn nhà giá thấp phục vụ nhu cầu cán bộ, công nhân viên và nhân dân đang công tác và cư ngụ tại Cần Thơ với phương châm: Đẹp - tốt - giá rẻ (trên dưới 600 triệu đồng/căn nhà 1 trệt, 1 lửng, 1 lầu, diện tích xây dựng 120m2). Giai đoạn II của dự án là xây dựng những cao ốc đa chức năng (siêu thị, văn phòng, căn hộ...) sẽ triển khai vào đầu năm 2010. Theo kế hoạch, sau 3 năm xây dựng (từ 2010 đến 2012) tại khu đô thị mới này sẽ mọc lên 17 cao ốc với đầy đủ các chức năng phục vụ cho cuộc sống. Dự kiến sẽ hoàn thành trên 3.000 căn hộ với giá “siêu rẻ” từ 300 triệu đồng/căn hộ phục vụ nhu cầu ở của cư dân thành phố.

Theo Ban tổ chức VIETBUILD Cần Thơ 2009, triển lãm sẽ thiết thực, sáng tạo và kế thừa truyền thống của VIETBUILD các năm trước như: Xét thưởng Cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng Việt Nam và Huy chương vàng chất lượng sản phẩm nhằm khuyến khích doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra sản phẩm mới và xây dựng thương hiệu trong hội nhập và phát triển. Lễ Tôn vinh Cúp vàng Thương hiệu ngành xây dựng và trao giải Huy chương vàng chất lượng sản phẩm sẽ được Ban tổ chức phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố Cần Thơ truyền hình trực tiếp vào dịp lễ khai mạc lúc 9 giờ đến 10 giờ ngày 18-10-2009 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ. Hội thảo giới thiệu “Công nghệ mới – Sản phẩm mới ngành xây dựng trong hội nhập và phát triển”, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị... Triển lãm được mở cửa tự do phục vụ công chúng và đối tác tham quan.

Bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc EFC cho rằng, trong tình hình mới, triển lãm Quốc tế VIETBUILD sẽ là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp, các nhà quản lý trong việc đo lường và tìm hiểu rõ hơn về thị trường trong giai đoạn đầy thách thức về phát triển kinh tế xuất nhập khẩu và đầu tư. Qua đó, các nhà doanh nghiệp sẽ định hướng chiến lược phát triển tốt hơn, mở rộng liên kết trên nhiều lĩnh vực hợp tác để phát huy chất lượng, mẫu mã và tính toán giá thành hợp lý để phục vụ người tiêu dùng.

Theo : Báo Cần Thơ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)