Công ty Lisemco bàn giao tàu MS SCHILLPLATE và hạ thủy tàu MS HOHE BANK

Thứ sáu, 18/09/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/9/2009 tại Hải Phòng, Công ty THHH NN MTV CTTB và ĐT Hải Phòng - Lisemco (trực thuộc TCT Lắp máy Việt Nam) đã làm lễ bàn giao tàu SCHILLPLATE và hạ thủy tàu HOHE BANK cho Tập đoàn Briese (CHLB Đức).

Ông Bùi Mạnh Hùng - Trưởng ban Dự án Đóng tàu xuât khẩu Lisemco cho biết: “Đây là tàu số 2 trong hợp đồng 10 tàu mà công ty thực hiện cho Tập đoàn Briese. Tàu có trọng tài 3.300 tấn, chiều dài 86m, rộng 12,4m, cao 6,7m. Đây là loại tàu chở hàng đa năng, chở hàng rời, hàng nguy hiểm và container. Tàu được trang bị những thiết bị hiện đại nhất có thể để hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt với tính năng xoay trở cao, đặc biệt tàu được thiết kế để chạy trong vùng biển có băng tuyết và buồng máy với chế độ không có người điều khiển. Toàn bộ quá trình đóng mới tàu được đặt dưới sự giám sát của tổ chức đăng kiểm hàng đầu thế giới Germanischer Lloyd. Trước đó, ngày 18/3/2009 Lisemco đã bàn giao tàu số 1 mang tên Mittellplate,  hiện tại tàu luôn ở tình trạng vận hành tốt và hoạt động ổn định tại vùng biển Tây Âu. Trong thời gian tới với mục tiêu 4 tháng bàn giao 1 tàu, Lisemco mong nhận được sự hỗ trợ hơn nữa từ Tổng công ty Lilama, chủ đầu tư và cơ quan đăng kiểm để dự án hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng và hiệu quả cao nhất.”

Ông Jan Der Loff - đại diện giám đốc Priese Hà Lan cho biết: cách đây 6 tháng kể từ ngày bàn giao tàu số 1, Lisemco đang ngày càng cải thiện chất lượng cũng như công nghệ đóng tàu nhưng phía trước vẫn là cả quãng đường cần phải đi. Tôi xin được thông báo con tàu số 1 hiện đang hoạt động rất tốt. Hiện nay nhà máy đã xây dựng được đội ngũ quản lý dự án nhiệt tình trong công việc, bước đầu tiếp cận công nghệ đóng tàu tiên tiến trên thế giới.

 

 Tổng giám đốc Lilama Phạm Hùng và Tổng giám đốc Lisemco Hạ thủy tàu HOHE BANK

Ông Phạm Hùng - Tổng giám đốc Tổng công ty Lilama cho biết: “cách đây 13 năm, Lilama tiếp nhận nhà máy đóng tàu Hải Phòng (sau này đổi tên thành Lisemco) từ chổ không có gì, sau chừng ấy thời gian Lisemco đã có doanh số tăng gấp 100 lần. Có thể nói Lisemco là một trong những công ty thành viên hàng đầu của Lilama. Hiện tại Lilama là nhà Tổng thầu EPC hàng đầu Việt Nam với tổng giá trị thực hiện các hợp đồng EPC lên gần 7 tỷ USD. Lilama phấn đấu trở thành một Tập đoàn công nghiệp hàng đầu Việt Nam trong thời gian tới”.

 

Mai Anh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)