IDICO triển khai chương trình nhà ở xã hội

Thứ tư, 12/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện chủ trương chính sách của Nhà nước, Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Xây dựng về đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội cho học sinh, sinh viên, công nhân lao động và người có thu nhập thấp, IDICO đang tiến hành các thủ tục triển khai 05 dự án nhà ở xã hội, trong đó có 04 dự án nhà ở cho sinh viên và 01 dự án nhà ở cho công nhân khu công nghiệp tại các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Long An và Cần Thơ.

Tại tỉnh Đồng Nai, IDICO đang tiến hành triển khai Dự án Khu nhà ở chuyên gia và công nhân Khu công nghiệp Nhơn Trạch, diện tích 214.846m2, trong đó diện tích để đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân và lao động làm việc tại các Khu công nghiệp Nhơn Trạch là 66.832m2. Dự án đã được UBND tỉnh thống nhất chủ trương, có quyết định giao đất, đã lập qui hoạch chi tiết và đang triển khai đền bù giải phóng mặt bằng.

Tại tỉnh Long An, IDICO đang tiến hành triển khai Dự án Ký túc xá HS-SV khu vực thị xã Tân An. Dự án gồm 02 block 5 tầng và 01 block 8 tầng, Diện tích đất sử dụng: 16.589m2, trích quỹ đất từ dự án Khu dân cư phường 6 mở rộng tại TX Tân An do Tổng Công ty IDICO làm chủ đầu tư để đóng góp cho địa phương triển khai dự án. Diện tích sàn: 21.376m2, tổng mức đầu tư khoảng 133,4 tỷ đồng được huy động từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách địa phương. Mục tiêu dự án là đến năm 2010 đảm bảo chỗ ở cho hơn 3.000 sinh viên.

Tại tỉnh Cần Thơ, IDICO đang tiến hành các thủ tục triển khai Dự án Ký túc xá Trường Đại học Cần Thơ (GĐ1) và Dự án Ký túc xá sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Cần Thơ. Tổng diện tích đất của hai dự án khoảng 2,5ha, tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng được huy động từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách địa phương. Dự kiến đến năm 2010 đảm bảo chỗ ở cho trên 6.000 sinh viên. Tại tỉnh Bình Thuận IDICO đang tiến hành Dự án Khu ký túc xá tập trung cho HS-SV tỉnh Bình Thuận tại Khu dân cư Hùng Vương - TP Phan Thiết, diện tích đất xây dựng: 37.352m2, tổng mức đầu tư: 266,24 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ và vốn khác. Mục tiêu: đến năm 2015 đảm bảo chỗ ở cho 6.500 sinh viên.

Bên cạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh, IDICO còn xác định rõ trách nhiệm xã hội trước cộng đồng. Vì vậy, IDICO luôn quan tâm đến nơi ở của cán bộ, công nhân trên các công trình xây dựng thủy điện, dù ở vùng rừng núi xa xôi, IDICO vẫn tổ chức tốt điều kiện sinh hoạt cho anh chị em như nhà ở, bể tắm, bếp ăn, nhà sinh hoạt chung có tivi, phòng đọc sách. Chương trình nhà ở xã hội là một chính sách cấp thiết, hợp lòng dân và IDICO nhận thấy trách nhiệm của doanh nghiệp là phải đóng góp hết sức mình vì sự phát triển cộng đồng.

 Mục tiêu chính của IDICO là hoàn thành kế hoạch SX-KD trên tất cả các lĩnh vực. Cụ thể: Tập trung các nguồn lực về vốn, nhân công, thiết bị máy móc để đến năm 2011 hòa lưới điện quốc gia dự án Nhà máy Thủy điện Đak Mi 4, thông xe kỹ thuật quốc lộ 51 và đến năm 2012 khởi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tiếp tục hỗ trợ COSEVCO phát triển sản xuất kinh doanh, triển khai các dự án đầu tư, làm việc với các ngân hàng để cơ cấu lại tình hình tài chính và củng cố bộ máy tổ chức, kiện toàn sắp xếp các doanh nghiệp…
 
Mặc dù giá trị tổng sản lượng 6 tháng đầu năm đạt 2.793 tỷ đồng/6.440 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 43,4%. nhưng với việc xác định mục tiêu định hướng và các biện pháp triển khai thực hiện đúng đắn của Tổng công ty trong thời gian qua IDICO đã chuẩn bị tốt các điều kiện để tạo tiền đề cho việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra trong 6 tháng cuối năm 2009.

Theo Sài gòn Giải phòng Online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)