Tổng công ty Lilama: Ký hợp đồng Thiết kế xây dựng dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Thứ năm, 30/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay (30/7/2009) tại Hà Nội, Tổng công ty Lilama đã ký hợp đồng Thiết kế xây dựng dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 với nhà thầu phụ thiết kế HYUNDAI ENGINEERING CO., LTD (Hàn Quốc). Theo hợp đồng trị giá 9 triệu USD được ký giữa hai bên, nhà thầu phụ sẽ thiết kế toàn bộ phần xây dựng của dự án.

Đây là hợp đồng thứ 3 được Lilama ký kết với các đối tác trong trong vai trò tổng thầu EPC. Trước đó, ngày 9/4/2009 Lilama đã ký hợp đồng EPC với Tập đoàn Dầu khí QG Việt Nam (chủ đầu tư), ngày 18/6 ký hợp đồng cung cấp lò hơi và thiết bị phụ với nhà thầu Babcock&Wilcox; và ngày 23/7 vừa qua ký hợp đồng Tư vấn tổng thầu EPC với nhà WorleyParson Pte.Ltd (Mỹ). Theo Lilama Gói thầu cung cấp tua bin, máy phát và hệ thống điều khiển tự động sẽ được ký trong nay mai. Như vậy, với những hợp đồng trên Lilama đã gần như hoàn thành ký kết các hợp đồng cung cấp thiết bị cho dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1.

Dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 công suất 1.200 MW (2x600 MW) là 1 trong 16 dự án trọng điểm Quốc gia được Chính phủ phê duyệt và cho phép đầu tư xây dựng tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Nhà máy sử dụng công nghệ đốt than phun trực tiếp. Nguồn nguyên liệu cung cấp cho nhà máy là than cám nội địa (than cám 5), với lượng tiêu thụ 2,9 triệu tấn/năm.

Theo tiến độ Lilama sẽ có 45 tháng để thiết kế, cung cấp, chế tạo, xây dựng và lắp đặt thiết bị; tiến hành chạy thử, vận hành và bàn giao toàn bộ nhà máy cho chủ đầu tư kể ngày hợp đồng EPC được ký kết. Dự kiến khi đi vào hoạt động nhà máy sẽ đóng góp cho lưới điện Quốc gia 8 tỷ KWh/năm.

 

 
Hà Duy Tình
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)