Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8: 14 năm hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Thứ tư, 29/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ông Phan Nhật Cường - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8) thông báo ngắn gọn: “Nhà báo ơi, vài ngày nữa đi cùng anh em CIC8 xuống Bến Tre thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng nhé!”. Tôi đồng ý ngay, vì với tôi, vùng quê hương Đồng Khởi - xứ Dừa anh dũng là nơi nhiều lần tôi ao ước được đặt chân đến.

Tặng quà cho gia đình mẹ Đa ở Bến Tre.

Ngồi trên xe, qua cây cầu Rạch Miễu mới xây nối Tiền Giang với Bến Tre, ông Phan Nhật Cường cho biết thêm: “Năm 1995, hưởng ứng phong trào phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng, CIC8 đã nhận phụng dưỡng 4 bà mẹ VNAH tại Huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Suốt 14 năm qua, cứ tới ngày lĩnh lương cán bộ công nhân Cty tự nguyện góp một phần lương của mình vào quỹ để thăm nuôi các mẹ. Tới nay, Cty đã xây 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 mẹ tại tỉnh Bến Tre và mỗi tháng phụng dưỡng mẹ 400.000 đồng. Đó là món quà nhỏ nhưng là sự sẻ chia với các mẹ sự khó khăn trong cuộc sống hiện tại và tỏ lòng biết ơn sự hy sinh lớn lao của các mẹ trong công cuộc giải phóng đất nước và những người con đã hy sinh cho Tổ quốc. Ngoài ra, Cty còn tham gia làm từ thiện, ủng hộ quỹ “Xã hội tình thương” Quận Bình Thạnh 500 triệu đồng”.
Xe chưa dừng hẳn nhưng mọi người trên xe đã lao xa “mẹ kìa, mẹ kìa!” Từ xa, tôi thấy thấp thoáng bóng dáng mẹ Lê Thị Đa ra đón những đứa con. Mẹ đứng bên ngôi nhà do CIC8 và Cty CP Đầu tư và Xây lắp Chương Dương xây tặng năm 2004. Ngôi nhà của mẹ Đa đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những người con CIC8 từ 14 năm nay. Mẹ Đa ngoài 80 tuổi, có 4 người con hy sinh trong chiến tranh. Mẹ hỏi thăm từng người, cả những người đã lâu vì công việc mà chưa về thăm mẹ được. Mẹ rơm rớm nước mắt: “Các con đi lại vất vả quá. Có mệt không con?”. Rồi mẹ nắm tay tôi: “Mấy đứa về với mẹ, mẹ mừng lắm. Để mẹ đi nấu cơm cho mấy con ăn nhé. Tội nghiệp, nằm nghỉ một chút đi con!”. Tôi lặng người, như thấy mình đang được trở về thăm mẹ, thăm ngôi nhà ruột thịt của mình. Ngôi nhà thân quen và khu vườn cây xanh mát rộn rã tiếng mẹ, tiếng con.

Không chỉ có mẹ Đa và các con CIC8 quấn quýt bên nhau mà chính quyền địa phương cũng cùng về thăm mẹ. Ông Đoàn Văn Thân - Chủ tịch Mặt trận tổ quốc huyện Mỏ Cày Bắc cho biết: “Từ lâu rồi, CIC8 đã trở thành người nhà của địa phương chúng tôi. Mỏ Cày Bắc là một trong những xã có nhiều gia đình chính sách. Những đóng góp của cán bộ, ĐVTN, Công đoàn của Tổng Cty Xây dựng số 1 nói chung và CIC8 nói riêng đã góp phần động viên tinh thần, nâng cao đời sống của các gia đình chính sách. CIC8 không chỉ xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng 4 bà mẹ VNAH mà mỗi khi gia đình các mẹ có việc hiếu hỷ, xây cất mộ liệt sỹ thì anh em trong Cty đều có mặt và chia sẻ về mặt vật chất”.


Tôi cũng được biết, suốt 14 năm qua, với nhiều chuyến đi xa thăm và trao quà nhân dịp lễ, CIC8 cũng đã tổ chức nhiều buổi giao lưu văn nghệ tại các địa phương. Chúng tôi biết, làm được những công tác xã hội như vậy không phải dễ, nhất là đối với những đơn vị kinh doanh nhưng với tâm huyết, không ngại khó khăn của ĐVTN và cán bộ công nhân CIC8 nên hoạt động đền ơn đáp nghĩa của CIC8 trong suốt thời gian dài qua đã rất trọn vẹn.



Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)