Nâng cấp 5 đô thị Đồng bằng sông Cửu Long

Thứ ba, 07/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngân hàng Thế giới (WB) đã chọn 5 đô thị trọng điểm tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gồm: thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang), thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau), thành phố Rạch Giá (Kiên Giang), thị xã Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) và thành phố Cần Thơ để hỗ trợ nâng cấp đô thị.

Ông Nguyễn Hoàng Đảm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết như trên hồi sáng ngày 3-7. Từ nguồn vốn của mình, WB sẽ giúp các thành phố trọng điểm tại ĐBSCL nâng cấp cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, xóa nhà tre lá, giải quyết an sinh xã hội và vệ sinh môi trường; đổi mới bộ mặt theo hướng xanh - sạch - đẹp và thân thiện với môi trường sinh thái.

Đối với Mỹ Tho, lộ trình để được WB giải ngân theo các bước sau: trong 6 tháng cuối năm 2009 lập dự án tiền khả thi, năm 2010 xây dựng dự án khả thi và sau khi được phê duyệt sẽ bắt đầu các bước triển khai tiếp theo, dự kiến từ 6-2011 trở đi WB giải ngân.

Thành phố Mỹ Tho là một trong những đô thị nổi tiếng lâu đời của “Lục tỉnh Nam Kỳ” thuở xưa, có nhiều đóng góp cho lịch sử hình thành và phát triển vùng đất Nam bộ. Năm 2009, thành phố Mỹ Tho đang chuẩn bị kỷ niệm 330 năm “Mỹ Tho Đại phố”, các hoạt động tập trung vào tháng 12/2009.

 
Theo TTXVN
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)