Cơ bản hoàn thành tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009

Thứ ba, 21/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Kết quả sơ bộ về cuộc tổng điều tra sẽ được công bố vào tháng 7/2009  
Đến nay, các địa phương trong cả nước cơ bản hoàn thành công tác tổng điều tra dân số và nhà ở.

Tại thành phố Hải Phòng, tiến hành cuộc điều tra dân số và nhà ở cho hơn 522.000 hộ dân, với tổng số hơn 1,8 triệu nhân khẩu. Việc điều tra số hộ vượt 0,7% so với số hộ rà soát trong sơ đồ, bảng kê trước đó. Tuy nhiên, số nhân khẩu thường trú và đặc thù trên địa bàn được điều tra chỉ đạt hơn 98%.

Tại tỉnh Bạc Liêu, đến ngày 20/4, toàn tỉnh điều tra được hơn 190.700 hộ dân, đạt trên 101,5%. Trong đó, thị xã Bạc Liêu có tổng số hộ cao nhất hơn 33.100 hộ, còn huyện Vĩnh Lợi có tổng số hộ thấp nhất là trên 21.100 hộ.

Công tác tổng điều tra dân số và nhà ở tại thành phố Cần Thơ cơ bản hoàn thành, đúng tiến độ và đảm bảo đúng quy trình, quy định chung. Hiện chỉ còn một số hộ công nhân viên chức, lao động làm theo ca, một số hộ đi làm ăn xa… nên công tác thu thập thông tin gặp khó khăn.

Các địa phương sẽ gửi báo cáo về cuộc tổng điều tra tới các cơ quan Trung ương trong ngày hôm nay (21/4). Kết quả sơ bộ cuộc tổng điều tra sẽ được công bố vào tháng 7/2009. Việc nhập dữ liệu và kết quả điều tra sẽ có độ chính xác cao hơn, với thời gian sớm hơn vì được hỗ trợ về thiết bị đọc thông tin trực tiếp từ bản khai. Các địa phương có thêm 3 ngày để rà soát lại thông tin trong trường hợp cần thiết.

Theo kết quả tổng điều tra ban đầu, số dân Việt Nam hiện nay là phù hợp với dự đoán, hiện ở mức 86 triệu người. Tỷ lệ người thất nghiệp, tình hình nhà ở phải đợi kết quả tổng hợp từ báo cáo điều tra. Cuối năm nay sẽ có cuộc điều tra riêng về lao động, việc làm./.

Theo : VOV
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)