Phê duyệt Ðề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo Trà Vinh

Thứ hai, 20/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND tỉnh Trà Vinh vừa phê duyệt Ðề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở giai đoạn 2009 - 2012.  Tổng kinh phí thực hiện đề án hơn 651 tỷ đồng để hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho 31.317 hộ nghèo hiện không có nhà ở và hộ đang ở trong những ngôi nhà tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ mà không có khả năng tự cải thiện nhà ở.

Mục tiêu đề án nhằm giảm bớt khó khăn cho những gia đình nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, giúp họ yên tâm trong cuộc sống, bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình, tích cực sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, từng bước vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Nguồn ngân sách để thực hiện đề án này được Trung ương cấp 255 tỷ đồng. Người hưởng lợi đóng góp 11 tỷ đồng. Vốn vay tín dụng ưu đãi: 250 tỷ đồng. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam hỗ trợ: 78 tỷ đồng. Vốn huy động tại địa phương từ Quỹ "Ngày vì người nghèo" do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Trà Vinh huy động của cộng đồng, dòng họ và hộ gia đình 56 tỷ đồng.

Hiện nay, các cấp ủy Ðảng ở Trà Vinh đang quán triệt tư tưởng chỉ đạo của đề án cho các cấp chính quyền và người dân về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở; bình chọn thứ tự ưu tiên hỗ trợ trong nội bộ những hộ nghèo, là gia đình có công với cách mạng, là đồng bào dân tộc thiểu số..., có khó khăn về nhà ở theo phân kỳ đầu tư; khảo sát, thiết kế, dự toán công trình; vận động cộng đồng ủng hộ một phần kinh phí xây dựng; tổ chức thi công, giám sát, nghiệm thu, quyết toán công trình để đề án được thực thi đạt kết quả cao nhất.

 
Theo Báo xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)