Đứng vững trước “bão khủng hoảng”

Thứ bẩy, 21/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu "phủ bóng đen" lên nền kinh tế khiến nhiều doanh nghiệp ngập sâu trong khó khăn, nợ nần, phá sản. Với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Chánh (BCCI) thì nhờ có những biện pháp, chiến lược hoạt động phù hợp, doanh nghiệp đã đứng vững trước khó khăn và  phát triển ngày một lớn mạnh, trở thành đơn vị hàng đầu trong việc đầu tư và phát triển những khu dân cư mới với quy mô và hạ tầng hoàn chỉnh.
Xây dựng những giá trị, những ước mơ

Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Chánh thành lập tháng 10-1999 với vốn điều lệ ban đầu là 18 tỷ đồng, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực đầu tư xây dựng - kinh doanh nhà ở, đất ở tại các khu dân cư; xây dựng và kinh doanh các dịch vụ trong khu công nghiệp; xây dựng chung cư, chợ, nhà trẻ, mẫu giáo, các công trình giao thông, thủy lợi, lắp đặt mạng lưới điện trung hạ thế... Trong quá trình hoạt động, Công ty đã từng bước chủ động, tích cực hoàn thiện bộ máy tổ chức, đổi mới cơ chế quản lý điều hành, tăng cường đầu tư, đổi mới công nghệ tiên tiến hiện đại; không ngừng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ CB-CNV, vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư - kinh doanh bất động sản. Hiện vốn điều lệ của Công ty lên tới 542 tỷ đồng.

Không chỉ đẩy mạnh các hoạt động đầu tư kinh doanh, Công ty còn chú trọng đến các hoạt động xã hội, từ thiện, văn hóa thể thao, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động như nhận nuôi dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng học bổng Nguyễn Đức Cảnh, hỗ trợ sinh viên vượt khó học giỏi lập nghiệp, tài trợ chương trình Sinh viên khởi nghiệp 2008...

Luôn đứng vững trước khó khăn

Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu khiến tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp hết sức ảm đạm nhưng với BCCI thì ngược lại. Năm 2008, doanh thu của BCCI đạt hơn 458,15 tỷ đồng, tăng 96% so với cùng kỳ năm 2007; lợi nhuận sau thuế đạt trên 128,7 tỷ đồng, tăng trên 87% so với năm 2007. Dự kiến, năm 2009 doanh thu của BCCI sẽ đạt khoảng 569,58 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 199 tỷ đồng. 

Để có thể đứng vững trước những khó khăn, theo ông Nguyễn Văn Lệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị BCCI thì những năm qua, các thành viên chủ chốt của BCCI luôn nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm cá nhân và trên hết là tính kỷ luật cao, đoàn kết, đồng thuận trong công việc. Bên cạnh đó, Công ty đã lựa chọn những dự án không chỉ đáp ứng được nhu cầu về nhà ở của người dân mà còn đáp ứng được yêu cầu về các tiện ích trong khu dân cư và môi trường sống để tập trung vào đầu tư. Trước hết, BCCI đầu tư xây dựng hạ tầng, chợ, trạm cấp nước, trường học, công viên, sân chơi thể thao… sau đó mới tiến hành xây dựng các khu nhà ở… tạo uy tín, thu hút nguồn vốn của người dân. Mặt khác, Công ty chọn giải pháp liên doanh, liên kết với nhiều đối tác uy tín ở trong và ngoài nước nhằm phát huy tiềm năng thế mạnh của mình, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và phát triển.

Nhìn lại một chặng đường đã qua với những thành tựu đạt được, những người con trong đại gia đình BCCI luôn tự hào về thương hiệu BCCI - một thương hiệu của sự thành công, xứng đáng với các danh hiệu: "Sao vàng Phương Nam năm 2008", "Sao vàng Đất Việt năm 2008 - Top 100 thương hiệu hàng đầu", "Cúp vàng ISO 2007-2008... Và mới đây, BCCI quyết định niêm yết 54,2 triệu cổ phiếu tại Sở GDCK thành phố Hồ Chí Minh với mã chứng khoán BCI. Điều này mở ra cho nhà đầu tư cơ hội tiếp cận và song hành cùng Công ty tiếp tục gặt hái thành công.

Theo Hà Nội Mới
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)