Bổ sung 12,5 tỷ yên cho dự án Đại lộ Đông Tây

Thứ tư, 04/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh thống nhất việc chọn nhà thầu Obayshi là đơn vị khắc phục hiện tượng rạn nứt 4 đốt hầm dìm Thủ Thiêm.

Dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP.HCM.

Chiều 3/3, trao đổi với báo chí, ông Lê Toàn - Giám đốc Ban quản lý Dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước cho biết, trong tháng 3/2009, sẽ bổ sung một khoản kinh phí 12,5 tỷ yên Nhật để tiếp tục triển khai dự án.

Đây là khoản kinh phí được Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản bổ sung cho khoản chi phát sinh như: trượt giá vật liệu xây dựng, chi phí nhân công, thiết bị tăng…so với dự kiến ban đầu. Ngoài ra, một số hạng mục được bổ sung cũng làm phát sinh thêm chi phí.
 
Cũng trong ngày 3/3/2009, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã có buổi tiếp Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản và Đại diện Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản.
 
Tại buổi gặp gỡ này, Chủ tịch đã thông báo với phía Nhật thông tin: TP.HCM đồng ý với việc chọn nhà thầu Obayshi là đơn vị khắc phục hiện tượng rạn nứt 4 đốt hầm dìm Thủ Thiêm.
 
Ngoài ra, Chủ tịch Lê Hoàng Quân còn cho biết đã yêu cầu Ban quản lý Dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước, trong tháng 3/2009 phải có báo cáo với Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng trọng điểm, để thống nhất việc khắc phục sự cố rạn nứt 4 đốt hầm dìm Thủ Thiêm.

 

Theo Vietnamnet

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)