Lisemco: Nâng cao năng lực từ các dự án lớn

Thứ sáu, 05/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vào những ngày này, Cty TNHH MTV Chế tạo thiết bị và đóng tàu Hải Phòng Lisemco đang khẩn trương, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.


Chế tạo thiết bị ống khói cho Hãng NEM CHLB Đức.

Trong những ngày tháng 8 này, Cty dồn dập có nhiều tin vui về SXKD từ các chỉ tiêu, từ các dự án lớn đã và đang thực hiện. Những con số được thông báo tới toàn Cty là: 7 tháng đầu năm, giá trị sản xuất và kinh doanh đạt 468,344/750 tỷ đồng, bằng 62,45% kế hoạch năm; tổng doanh thu đạt 345,247 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra; riêng tổng lợi nhuận trước thuế của 7 tháng đạt 215,78% kế hoạch năm, bằng cả năm 2007; tổng nộp ngân sách năm 2008 đã hoàn thành trước 5 tháng, vượt 29,11%; thu nhập bình quân cũng vượt 22%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái...

Những con số vui mừng trên là kết quả của phong trào thi đua trong CNVC, vượt khó đi lên thực hiện các dự án lớn trong và ngoài nước của trên 2.500 CBCNV toàn Cty. Về các dự án trong nước, đến tháng 5, Cty đã kết thúc 3 dự án, giá trị 372 tỷ đồng là: Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn Cần Thơ; cầu  cảng xuất dầu Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và Nhà máy Luyện thép Việt - Ý Hải Phòng. Đến quý IV năm nay, Cty tiếp tục hoàn thành dự án mở rộng Nhà máy Chế tạo thiết bị thứ 2, giá trị 350 tỷ đồng tại An Lão Hải Phòng. Về các dự án nước ngoài, Cty đang khẩn trương thực hiện 5 dự án có tổng giá trị 95 triệu USD. Đó là: Cung cấp thiết bị cho nhà máy nhiệt điện tại Ấn Độ; cho Tập đoàn nhiệt điện Mỹ; nhà máy thép của Brazin; nhà máy luyện thép của Tập đoàn nhiệt điện Nhật Bản và dự án đóng mới tàu của CHDC Đức. Đến nay, Cty đã thực hiện xong 3 dự án, còn lại sẽ hoàn thành vào quý IV tới và đầu năm 2009.

Tin vui  nối tiếp nhân lên niềm vui. Cũng trong tháng 8, Cty đã ký thêm được hợp đồng với Hãng NEM CHLB Đức dự án chế tạo thiết bị ống khói, giá trị 11 triệu USD. Đây là loại thiết bị ống khói siêu trường, siêu trọng, lần đầu tiên được chế tạo tại Việt Nam do Lisemco đảm nhận, có đường kính bên trong 8m, bao gồm nhiều đoạn ống, có 8 đoạn ống lớn, mỗi đoạn nặng 14 tấn. Hãng NEM tìm đến Lisemco trước hết vì Lisemco có đủ khả năng sản xuất thiết bị này. Bên cạnh đó, Lisemco còn có thế lợi riêng là mặt bằng cảng rộng, cầu cảng dài và cần cẩu lớn. Dự án đang được thực hiện theo tiến độ. Tiếp đến, Cty ký kết hợp tác với Hãng Macgregor Phần Lan đã khởi công Nhà máy chế tạo thiết bị trên boong tàu thuỷ, giá trị 10 triệu USD, địa điểm tại Cty hiện nay. Dự kiến tháng 3/2009, nhà máy đi vào hoạt động. Theo Tổng giám đốc Trần Việt Khánh, dự án này mang tính chiến lược của Cty. Từ sang năm trở đi, dự án sẽ đóng góp quan trọng vào tính ổn định cho Cty rất nhiều mặt, nhất là năng lực chế tạo và năng lực đóng tàu. Đồng thời với hai dự án mới của nước ngoài, tháng 8, Cty đã khởi công thêm một dự án trong nước là lắp đặt Nhà máy Luyện phôi thép Sông Đà, giá trị 102 tỷ đồng, tại KCN Nam Cầu Kiền Hải Phòng...

Có thể nói, những dự án lớn ở trong và ngoài nước do Lisemco đảm nhận thực hiện từ trước tới nay, đặc biệt nổi lên trong năm nay đã thể hiện đầy đủ năng lực của Cty với tính chuyên nghiệp cả trên hai lĩnh vực chính chế tạo thiết bị và đóng tàu. Song song với việc thực hiện các dự án lớn, Cty còn không ngừng tăng vốn đầu tư phát triển, khẳng định năng lực và tiềm lực của mình với hướng phát triển bền vững. Với số vốn đầu tư 717 tỷ đồng của năm 2008, Cty đang thực hiện 3 dự án lớn, như: đầu tư năng lực SXKD; cụm công nghiệp và điểm dân cư Gia Minh, huyện Thuỷ Nguyên Hải Phòng; Nhà máy chế tạo thiết bị trên boong tàu thuỷ xuất khẩu.

Nâng cao năng lực từ các dự án lớn, Lisemco đã tự khẳng định được mình cả về vị thế và diện mạo, làm sáng lên thương hiệu Lisemco Lilama. Đó chính là hành trang, là chứng chỉ đảm bảo sự tin cậy cho Lisemco trên đường phát triển, hội nhập khu vực và quốc tế.


Theo Báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)