Hướng dẫn xử lý tình huống, nhà thầu đứng đầu liên danh hợp đồng thi công xây dựng xin rút khỏi liên danh

Thứ hai, 05/07/2021 17:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 02/7/2021, Bộ Xây dựng đã có công văn 2529/BXD-KTXD gửi Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang (BQLDA) về việc hướng dẫn xử lý tình huống Nhà thầu đứng đầu liên danh hợp đồng xây dựng xin rút khỏi liên danh.

Theo đó, việc điều chỉnh hợp đồng xây dựng phải được thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và các quy định pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Theo nội dung văn bản số 516/DANN-QLDA, Dự án kè bảo vệ bờ sông Gâm hạ lưu nhà máy thủy điện Tuyên Quang tại thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang được phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 839/QĐ-CT ngày 06/7/2010, thời gian thực hiện dự án từ 2010-2012; 06 gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng.

Liên quan đến gói thầu số 04 có sự tham gia của liên danh nhà thầu gồm 3 nhà thầu độc lập; gói thầu số 04 thuộc 04 gói thầu đã tổ chức thi công, chưa thi công xây dựng hoàn thành và được nghiệm thu khối lượng hoàn thành theo thực tế. Văn bản số 516/DANN-QLDA không nêu rõ các nhà thầu đã thi công được bao nhiêu phần trăm (%) công việc của hợp đồng; thời điểm, nội dung quyết định dừng, giãn tiến độ làm cơ sở cho việc điều chỉnh hợp đồng. Vì vậy, BQLDA căn cứ vào nội dung hợp đồng đã ký, dự án điều chỉnh được duyệt, nội dung dừng, giãn tiến độ, tình hình cụ thể của dự án, gói thầu để đánh giá, phân định khối lượng công việc đã thực hiện, khối lượng còn lại theo thiết kế và các khối lượng, chi phí điều chỉnh, bổ sung (nếu có); điều kiện, năng lực của nhà thầu, báo cáo Người có thẩm quyền quyết định đầu tư xem xét, quyết định việc cho phép thành viên còn lại của liên danh nhà thầu tiếp tục thực hiện các công việc còn lại của hợp đồng hoặc chấm dứt hợp đồng với liên danh nhà thầu để lựa chọn nhà thầu khác, đảm bảo tiến độ, hiệu quả đầu tư của dự án theo quy định pháp luật.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_2529-BXD-KTXD_02072021_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2529/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)