Chấp thuận chiều cao công trình trường Mầm non 2, xây dựng tại ngõ 282 Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội

Thứ ba, 02/07/2019 15:53
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 851/BXD-KHCN (02/7/2019) gửi Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Tây Hồ về việc chấp thuận chiều cao công trình trường Mầm non 2, xây dựng tại ngõ 282 Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

Ngày 27/5/2019 Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã có văn bản số 1009/PCCC&CNCH-P4 thẩm duyệt về PCCC đối với các giải pháp bổ sung, tăng cường để thiết kế trường học vượt số tầng cao cho phép đối với trường Mầm non 2. Theo đó, đồng ý với các giải pháp về: (1) bố trí không gian chức năng: tầng hầm bố trí chỗ để xe máy và phòng kỹ thuật; tầng 1 đến tầng 3 bố trí các phòng học, phòng hành chính, phòng y tế; tầng 4,5 bố trí phòng giáo viên, phòng truyền thống, phòng đa năng; (2) tăng cường các giải pháp thoát nạn, trong đó thang thoát nạn từ tầng hầm ra ngoài nhà được bố trí tách biệt với thang thoát nạn của các tầng trên; (3) các giải pháp tăng cường đảm bảo ngăn cháy lan; (4) Tăng cường trang bị phương tiện PCCC và CNCH. Đồng thời, Cục Cảnh  sát PCCC&CNCH yêu cầu: Tại tầng 3 chỉ được bố trí các cháu lớp lớn, các gian phòng dành cho học nhạc, thể dục, không gian chơi cho các cháu; Thiết kế đường giao thông của công trình phải đảm bảo theo quy định của QCVN 06:2010/BXD. Căn cứ kết quả thẩm duyệt của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH và các văn bản, quy định có liên quan, Bộ Xây dựng đồng ý với các giải pháp kỹ thuật bổ sung để thiết kế công trình cao vượt quy định tại Bảng H4 (QCVN 06:2010/BXD).

Để đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ và cứu nạn cho công trình, Bộ Xây dựng đề nghị Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Tây Hồ chịu trách nhiệm thực hiện thi công công trình và đưa vào sử dụng các không gian chức năng của công trình theo đúng hồ sơ đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt đồng ý tại văn bản số 1009/PCCC&CNCH-P4. Đồng thời tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy trong quá trình thiết kế, thi công, nghiệm thu; đảm bảo an toàn cho công trình trong suốt quá trình vận hành, khai thác sử dụng.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 851/BXD-KHCN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_851-BXD-KHCN_02072019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)