Thống nhất quy mô xây dựng trường tiểu học, THCS, THPT Lê Quý Đôn, xây dựng tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP. Hà Nội

Thứ ba, 02/07/2019 15:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 848/BXD-KHCN (02/7/2019) gửi Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn - Tây Đô về việc thống nhất quy mô xây dựng trường tiểu học, THCS, THPT Lê Quý Đôn, xây dựng tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Ngày 24/5/2019 Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã có văn bản số 984/PCCC&CNCH-P4 thẩm duyệt luận chứng về PCCC đối với công trình Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn - Tây Đô. Theo đó, đồng ý với các giải pháp bổ sung để đảm bảo an toàn PCCC cho việc thiết kế trường học vượt số tầng cao cho phép, bao gồm: (1) đường giao thông cho xe chữa cháy; (2) bố trí không gian chức năng các phòng học dành cho học sinh từ tầng 4 trở xuống; từ tầng 5 trở lên, bố trí các phòng chức năng, phòng làm việc cho giáo viên, phòng ở ký túc xá cho cán bộ, nhân viên; (3) Giải pháp thoát nạn tăng cường; (4) Giải pháp ngăn cháy lan; (5) Trang bị phương tiện PCCC&CNCH; (6) Giải pháp PCCC bổ sung. Căn cứ kết quả thẩm duyệt của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH và các văn bản, quy định có liên quan, Bộ Xây dựng đồng ý với các giải pháp kỹ thuật bổ sung để thiết kế công trình cao vượt quy định tại Bảng H4 (QCVN 06:2010/BXD).

Để đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ và cứu nạn cho công trình, Bộ Xây dựng đề nghị Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn - Tây Đô chịu trách nhiệm thực hiện thi công công trình và đưa vào sử dụng các không gian chức năng của công trình theo đúng hồ sơ đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt đồng ý tại văn bản số 984/PCCC&CNCH-P4. Đồng thời tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy trong quá trình thiết kế, thi công, nghiệm thu; đảm bảo an toàn cho công trình trong suốt quá trình vận hành, khai thác sử dụng.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 848/BXD-KHCN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_848-BXD-KHCN_02072019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)