Độ dốc dọc công trình cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý thành phố Đà Nẵng

Thứ ba, 02/07/2019 14:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 02/7/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 817/BXD-KHCN gửi Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng về độ dốc dọc công trình cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý thành phố Đà Nẵng.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng, cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý thành phố Đà Nẵng là dự án nhóm B, dạng nút giao thông khác mức 03 tầng (gồm hầm chui, tầng mặt đất, cầu vượt), được xây dựng trong đô thị điều kiện mặt bằng hiện trạng diện tích đất hạn chế. Phạm vi xây dựng dự án tiếp giáp với trụ sở làm việc của Bộ Tư lệnh Quân Khu 5, Bảo tàng Quân Khu, sân bay trực thăng của Quân Khu. Do điều kiện mặt bằng tại khu vực xây dựng hạn chế về diện tích đất (khống chế bởi đất an ninh quốc phòng) nên đơn vị tư vấn thiết kế đề xuất độ dốc dọc tối đa đường dẫn vào hầm là 5% .

Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng yêu cầu Chủ đầu tư chỉ đạo Đơn vị Tư vấn thiết kế xem xét, tính toán các phương án thiết kế tối ưu nhất để đảm bảo quy định về độ dốc dọc cầu trong đô thị quy định tại QCVN 07- 4: 2016/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia các công trình hạ tầng kỹ thuật – Công trình giao thông. Trường hợp diện tích mặt bằng đất không đủ cũng như lý do về an ninh quốc phòng và tránh ảnh hưởng về cảnh quan đô thị cho cầu Trần Thị Lý thì có thể xem xét phương án tăng độ dốc đường dẫn vào hầm là 5% nhưng phải có biện pháp tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông trong phạm vi công trình và khu vực xung quanh.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 817/BXD-KHCN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_817-BXD-KHCN_02072019.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)