Hướng dẫn Trung tâm phát triển quỹ đất - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình quản lý thực hiện hợp đồng xây dựng

Thứ tư, 30/01/2019 16:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/01/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 08/BXD-KTXD gửi Trung tâm phát triển quỹ đất - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình về việc quản lý thực hiện hợp đồng xây dựng.

Theo đó, việc điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Trung tâm thương mại và dịch vụ bờ trái Sông Đà thành phố Hòa Bình phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng và pháp luật có liên quan.

Việc điều chỉnh hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và các quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Theo quy định của pháp luật về hợp đồng xây dựng thì: Việc điều chỉnh hợp đồng xây dựng chỉ được thực hiện trong thời gian thực hiện hợp đồng, bao gồm cả thời gian được gia hạn (kéo dài) theo quy định. Trường hợp điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng ảnh hưởng đến việc thực hiện hợp đồng thì được điều chỉnh hợp đồng.

Theo khoản 17 Điều 2 Luật sửa đổi bổ sung số 38/2009/QH12 ngày 19/06/2009 quy định “Trường hợp có phát sinh hợp lý những công việc ngoài quy định trong hợp đồng mà không làm thay đổi mục tiêu đầu tư hoặc tổng mức đầu tư thì chủ đầu tư thỏa thuận với nhà thầu đã ký hợp đồng để tính toán bổ sung các công việc phát sinh và ký kết phụ lục hợp đồng; trường hợp thỏa thuận không thành thì nội dung công việc phát sinh đó hình thành một gói thầu mới và tiến hành lựa chọn nhà thầu theo quy định của Luật này”.

Như vậy, Trung tâm phát triển quỹ đất - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình cần đánh giá, xem xét tác động của việc điều chỉnh dự án đến quá trình thực hiện hợp đồng xây dựng số 19/2010/HĐ-XL ngày 24/03/2010 và căn cứ vào nội dung hợp đồng, các quy định nêu trên báo cáo Người quyết định đầu tư quyết định việc điều chỉnh hợp đồng cho phù hợp, đảm bảo tuân thủ đúng hợp đồng đã ký và các quy định của pháp luật tương ứng với từng thời kỳ.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 08/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_08-BXD-KTXD_29012019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)