Quản lý diện tích sử dụng chung của nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước

Thứ tư, 30/08/2017 16:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn236/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh về việc quản lý diện tích sử dụng chung của nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước. 

1. Tại trích yếu công văn số 10568/SXD-QLN&CS của Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có nêu nội dung về thu tiền thuê nhà đối với các trường hợp nhà tự xây dựng trên đất thuộc khuôn viên nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước, tuy nhiên, nội dung công văn lại đề cập đến vướng mắc về quản lý phần diện tích sử dụng chung của nhà ở cũ, đề nghị Sở Xây dựng Thành phố rà soát lại vấn đề này.

2. Về việc quản lý phần diện tích sử dụng chung của nhà chung cư cũ thuộc sở hữu nhà nước: Tại khoản 4 Điều 71 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở đã quy định: “đối với phần diện tích nhà thuộc sử dụng chung mà chủ sở hữu nhà ở không mua thì cơ quan quản lý nhà ở chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện quản lý theo quy định của Nghị định này, pháp luật về nhà ở và pháp luật về đất đai”. Vì vậy, đối với phần diện tích sử dụng chung trong nhà chung cư cũ thuộc sở hữu nhà nước thì cơ quan nhà nước vẫn có trách nhiệm quản lý theo quy định.

 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 236/BXD-QLN. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)