Áp dụng định mức vận chuyển, loại đường vận chuyển

Thứ hai, 25/09/2017 16:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
 Ngày 21/9, Bộ Xây dựng đã có công văn 96/BXD-KTXD gửi Công ty TNHH MTV Tràng An về việc áp dụng định mức vận chuyển, loại đường vận chuyển.

1. Về nguyên tắc, định mức do Bộ Xây dựng công bố để các tổ chức, cá nhân tham khảo lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình. Chủ đầu tư căn cứ vào biện pháp thi công, điều kiện thi công, yêu cầu kỹ thuật của công trình để quyết định việc áp dụng định mức cho công trình.

2. Định mức dự toán bốc xếp, vận chuyển các loại vật liệu và cấu kiện xây dựng là cơ sở để các cơ quan, tổ chức có liên quan tham khảo, sử dụng vào việc xác định chi phí vận chuyển đối với các loại vật liệu và cấu kiện xây dựng đến hiện trường công trình trong việc lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình. Đối với công trình áp dụng Định mức vận chuyển công bố kèm theo Quyết định số 588/QĐ-BXD ngày 29/5/2014 của Bộ Xây dựng Công bố định mức dự toán một số công tác xây dựng không phù hợp thì phải lập phương án vận chuyển cụ thể để xác định chi phí vận chuyển.

Với nội dung nêu tại mục 1 & mục 2 nêu trên thì đối với trường hợp vận chuyển vật liệu xây dựng cự ly trên 20 km như nội dung đề nghị tại văn bản 28/CV-CT ngày 22/8/2017 thì căn cứ vào cước vận chuyển hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Lai Châu do UBND tỉnh ban hành theo Quyết định số 30/2012/QĐ-UBND ngày 28/9/2012; căn cứ vào điều kiện thực tế của công trình, phương tiện vận chuyển, cấp đường, loại đường... chủ đầu tư lập phương án vận chuyển cụ thể cho phù hợp.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 96/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_96-BXD-KTXD_21092017.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)