Xây dựng danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác

Thứ hai, 25/09/2017 16:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/9, Bộ Xây dựng đã có công văn 2271/BXD-KTXD gửi Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Khu kinh tế - Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kon Tum về việc xây dựng danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác. 

Sau khi nhận được văn bản số 34/CV-Cty của Công tư Đầu tư phát triển hạ tầng Khu kinh tế - Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kon Tum về việc xây dựng danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác. Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và có ý kiến như sau:

1. Chức năng, nhiệm vụ của Bộ Xây dựng được Chính phủ quy định tại Nghị định số 62/2013/NĐ-CP ngày 25/6/2013 (nay là Nghị định số 81/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017). Theo đó, Bộ Xây dựng thực hiện chức năng quản lý nhà nước (bao gồm cả hướng dẫn phương pháp lập và quản lý chi phí, phương pháp định giá…) đối với các dịch vụ hạ tầng đô thị gồm: cấp nước đô thị và khu công nghiệp, thoát nước và xử lý nước thải đô thị và khu dân cư nông thôn tập trung; quản lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị và khu dân cư nông thôn tập trung; chiếu sáng đô thị; cây xanh đô thị; nghĩa trang (trừ nghĩa trang liệt sỹ) và cơ sở hỏa táng… Bộ Xây dựng không được giao nhiệm vụ tổ chức cung ứng, không được cấp kinh phí để tổ chức thực hiện các dịch vụ đô thị này.

Thực hiện Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, Bộ Xây dựng đã hoàn thành việc xây dựng danh mục các dịch vụ sự nghiệp công sử dụng vốn ngân sách nhà nước do Bộ Xây dựng quản lý và đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong danh mục nêu trên không có các dịch vụ sự nghiệp công ích như đã nêu tại văn bản số 34/CV-Cty.

2. Bộ Xây dựng công bố các tập định mức kinh tế kỹ thuật của một số dịch vụ công ích (như nêu tại văn bản số 34/CV-Cty) để tham khảo, vận dụng trong quá trình xây dựng định mức hoặc dự toán, giá một số dịch vụ công ích. Việc hướng dẫn, quy định áp dụng định mức, đơn giá, lập và phê duyệt giá dự toán các dịch vụ công ích này hay các công tác, dịch vụ khác thuộc phạm vi quản lý của tỉnh thực hiện theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2271/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2271-BXD-KTXD_25092017.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)