Hướng dẫn Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Phúc một số nội dung thuộc lĩnh vực hoạt động xây dựng

Thứ hai, 29/10/2018 10:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 181/BXD-HĐXD gửi Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Phúc về một số nội dung thuộc lĩnh vực hoạt động xây dựng. 

Sau khi nhận được Văn bản số 639/2018/CV-KP ngày 24/9/2018 của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Phúc về việc hướng dẫn nội dung thuộc lĩnh vực hoạt động xây dựng. Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và có ý kiến như sau:

Theo nội dung Văn bản số 639/2018/CV-KP ngày 24/9/2018 của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Phúc (Chủ đầu tư) thì công trình Xây dựng cơ sở hạ tầng Khu Công nghiệp Lê Minh Xuân đã được Bộ Xây dựng chấp thuận thiết kế kỹ thuật tại Quyết định số 611/BXD/VPTĐ ngày 27/11/1997. Các công trình của dự án được triển khai thực hiện thi công theo quy hoạch xây dựng và thiết kế đã được thẩm định, phê duyệt. Riêng đối với hạng mục trạm bơm trung chuyển nước thải P2 (trạm bơm P2) do trong quá trình thi công không giải phóng được mặt bằng nên phải dịch chuyển hạng mục này khoảng 9m so với vị trí ban đầu. Hạng mục trạm bơm P2 đã được nghiệm thu ngày 13/5/2008 và khai thác sử dụng từ đó đến nay thường xuyên, liên tục đáp ứng yêu cầu thu gom nước thải của khu công nghiệp.

Trong trường hợp trạm bơm P2 đã được Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp - UBND Thành phố Hồ Chí Minh có ý kiến về vị trí như hiện nay là phù hợp tình hình thực tế (tại Văn bản số 3551/BQL-QHXD ngày 07/9/2018), đồng thời do trạm bơm P2 đã được khai thác sử dụng ổn định từ năm 2008 nên Bộ Xây dựng không tổ chức thẩm định lại thiết kế điều chỉnh. Tuy nhiên, Chủ đầu tư cần tiếp tục cập nhật quy trình vận hành, bảo trì trạm bơm P2 để đảm bảo các quy định hiện hành về bảo vệ môi trường, các yêu cầu kỹ thuật và an toàn cho các phương tiện giao thông thực hiện nhiệm vụ trong khu công nghiệp.

Theo pháp luật hiện hành quy định các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết khu chức năng đặc thù, do vậy Chủ đầu tư cần được Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp - UBND Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn để hoàn chỉnh thủ tục cập nhật quy hoạch xây dựng theo quy định.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 181/BXD-HĐXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_181-BXD-HDXD_26102018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)