Hướng dẫn Ban QLDA Đầu tư Xây dựng Công trình KCHT Giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên việc bổ sung khối lượng hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh

Thứ sáu, 26/10/2018 14:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 2671/BXD-KTXD gửi Ban QLDA Đầu tư Xây dựng Công trình KCHT Giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên việc bổ sung khối lượng hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.

Tại Điều 37 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng quy định “Đối với hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, việc bổ sung những khối lượng công việc hợp lý đã có đơn giá trong hợp đồng được xác định theo khối lượng hoàn thành thực tế (tăng hoặc giảm so với khối lượng trong hợp đồng đã ký) được nghiệm thu. Trường hợp không làm vượt giá gói thầu được phê duyệt thì chủ đầu tư và nhà thầu tính toán, thỏa thuận và ký kết phụ lục bổ sung hợp đồng; trường hợp vượt giá gói thầu được phê duyệt thì phải được người có thẩm quyền quyết định đầu tư xem xét, quyết định”.

Theo nội dung tại văn bản số 412/BQLDA-KHKT do sơ xuất của Tư vấn thiết kế trong quá trình bóc tách khối lượng từ hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công dẫn đến khối lượng trong hồ sơ mời thầu và hợp đồng bị thiếu; khối lượng công việc thiếu đã có đơn giá trong hợp đồng và không làm vượt giá gói thầu được phê duyệt. Vì vậy trong trường hợp này, Ban QLDA Đầu tư Xây dựng Công trình KCHT Giao thông đàm phán, thống nhất với nhà thầu về việc thực hiện khối lượng công việc bị thiếu trên cơ sở quy định tại Điều 37 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP và các điều khoản tại hợp đồng đã ký kết.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2671/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2671-BXD-KTXD_26102018.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)