Hướng dẫn Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả áp dụng định mức chi phí gián tiếp

Thứ hai, 19/03/2018 15:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/3, Bộ Xây dựng đã có công văn 540/BXD-KTXD hướng dẫn Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả áp dụng định mức chi phí gián tiếp. 

Theo đó, Thông tư 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình đã quy định:

- Chi phí chung được tính bằng tỷ lệ phần trăm (%) trên chi phí trực tiếp hoặc bằng tỷ lệ phần trăm (%) trên chi phí nhân công trong dự toán theo quy định đối với từng loại công trình.

- Chi phí trực tiếp khác được tính bằng tỷ lệ phần trăm (%) trên tổng chi phí vật liệu, chi phí nhân công, chi phí máy và thiết bị thi công.

- Đối với công trình xây dựng có nhiều hạng mục công trình thì các hạng mục công trình có công năng riêng biệt được áp dụng định mức tỷ lệ chi phí chung và định mức tỷ lệ chi phí trực tiếp khác theo loại công trình phù hợp.

Đối chiếu với quy định trên, các hạng mục công trình hầm đèo Cả và đèo Cổ Mã thuộc loại công trình hầm giao thông nên được áp dụng định mức tỷ lệ chi phí chung và định mức tỷ lệ chi phí trực tiếp khác theo loại công trình hầm giao thông (không tính theo công tác) là phù hợp với quy định của Thông tư 04/2010/TT-BXD.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 540/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_540-BXD-KTXD_19032018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)