Hướng dẫn Công ty TNHH xây dựng Thành Phát thực hiện pháp luật về hợp đồng xây dựng

Thứ năm, 08/02/2018 15:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 08/02, Bộ Xây dựng đã có công văn 271/BXD-KTXD hướng dẫn Công ty TNHH xây dựng Thành Phát thực hiện pháp luật về hợp đồng xây dựng. 

Theo đó, Hợp đồng thi công gói thầu số 7 Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Nam (đoạn Đà Nẵng-Quảng Ngãi) được các bên Chủ đầu tư và liên danh nhà thầu ký tại thời điểm tháng 3/2014, thuộc thời điểm Nghị định 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ quy định về hợp đồng trong hoạt động xây dựng có hiệu lực, nên chịu sự điều tiết theo các quy định của Nghị định này. Theo đó nội dung về quyền và nghĩa vụ của Nhà thầu phụ chưa được quy định cụ thể trong Nghị định này.

Tuy nhiên theo quy định của pháp luật về hợp đồng xây dựng hiện nay, đã quy định cụ thể Nhà thầu phụ có tất cả các quyền và nghĩa vụ của bên nhận thầu (Khoản 4 Điều 47 Nghị định 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dưng).

Do đó về nguyên tắc, Nhà thầu phụ có thể thực hiện việc bảo đảm thực hiện hợp đồng bằng hình thức bảo lãnh ngân hàng thay cho Nhà thầu chính với điều kiện phải được các bên liên quan bao gồm Chủ đầu tư, Nhà thầu chính và các bên còn lại trong Liên danh nhà thầu cùng chấp thuận bằng hình thức văn bản hoặc phụ lục hợp đồng. Đồng thời các nội dung về phạm vi, trách nhiệm của các bên và quy định ràng buộc các bên trong việc thực hiện hợp đồng…phải được thể hiện trong văn bản hoặc phụ lục hợp đồng bổ sung và được các bên cùng thống nhất ký xác nhận, đảm bảo không làm giảm trách nhiệm của các bên và trái với các quy định liên quan trong hợp đồng đã ký.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 271/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_271-BXD-KTXD_08022018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)