Bộ Xây dựng tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ hai, 27/07/2020 17:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 27/7/2020, Bộ Xây dựng đã có công văn 3576/BXD-VP gửi các đơn vị trực thuộc Bộ về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của trường hợp nhiễm Covid -19 tại Thành phố Đà Nẵng, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 25/7/2020 về công tác phòng chống dịch Covid -19, Bộ Xây dựng, đề nghị Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ tập trung chỉ đạo triển khai một số nội dung sau:

1. Triển khai thực hiện nghiêm Thông báo số 253/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ ngày 25/7/2020 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19; Thông báo khẩn số 15 và số 16 của Bộ Y tế; Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND ngày 26/7/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội (có văn bản kèm theo) và các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các địa phương.

2. Yêu cầu thực hiện khai báo y tế gấp và cách ly theo quy định đối với các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã từng đến các địa điểm cụ thể theo Thông báo khẩn số 15 và số 16 của Bộ Y tế (có Thông báo kèm theo), báo cáo về Văn phòng Bộ trong ngày 28/7/2020 (Chi tiết liên hệ đồng chí Trần Tuấn Khôi, Số điện thoại: 0963995555, Email: trantuankhoidhxd@gmail.com).

3. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã từng đến Tp. Đà Nẵng công tác, du lịch, thăm quan nhưng không đến các địa điểm cụ thể theo các Thông báo trên của Bộ Y tế thì phải có biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế như: thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, duy trì khoảng cách tối thiểu giữa người với người trong các hoạt động thường xuyên.

4. Văn phòng Bộ khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung

- Chủ động đôn đốc, tổng hợp danh sách khai báo y tế do các đơn vị gửi về, báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, chỉ đạo.

- Từ ngày 27/7/2020, tạm thời chỉ sử dụng cổng chính (cổng số 37 Lê Đại Hành) để ra vào cơ quan và triển khai kiểm tra thân nhiệt đối với toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động và khách đến liên hệ làm việc.

- Yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động và khách đến liên hệ làm việc thực hiện việc đeo khẩu trang trong trụ sở cơ quan, đơn vị.

- Bố trí đầy đủ dung dịch rửa tay sát khuẩn, thực hiện lau chùi, vệ sinh phòng họp trước các cuộc họp.

- Trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ bảo hộ cho các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách đến liên hệ làm việc.

- Rà soát, trang bị đầy đủ các vật tư trang thiết bị phục vụ phòng dịch như dung dịch rửa tay sát khuẩn, giấy lau tay tại các thang máy, phòng họp, nhà vệ sinh.

Bộ Xây dựng đề nghị Thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc triển khai, thực hiện.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_3576-BXD-VP_27072020.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3576/BXD-VP.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)