Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Đoạn tuyến từ Nút giao QL 39 đến Nút giao QL 10 đủ điều kiện thông xe kỹ thuật

Thứ ba, 29/09/2015 16:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/9/2015, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (Hội đồng) đã có văn bản thông báo Kết quả Kiểm tra điều kiện thông xe kỹ thuật, đưa vào khai thác, sử dụng công trình đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn tuyến từ Nút giao QL 39 đến Nút giao QL 10 (km21+200 - km74+000), chiều dài 52,8km.

Theo đó, Hội đồng thống nhất đoạn tuyến từ Nút giao Quốc lộ 39 đến Nút giao Quốc lộ 10 (km21+200 - km74+000) đủ điều kiện thông xe kỹ thuật và đồng ý với kiến nghị của chủ đầu tư về việc đưa đoạn tuyến này vào khai thác tạm thời với điều kiện chủ đầu tư phải hoàn thiện các công việc sau:

Thi công vuốt nối đảm bảo êm thuận theo phương dọc tại các vị trí có tạo nhám và không tạo nhám thuộc gói EX6, rào lại và hoàn thiện toàn bộ lan can phòng hộ trên tuyến chính phải mở để phục vụ thi công, cũng như thi công lắp đặt hoàn thiện toàn bộ hệ thống lan can này, hoàn thiện toàn bộ hệ thống vạch sơn biển báo trên tuyến chính cũng như trên các tuyến nhánh tại các nút giao đầu tuyến trước khi vào đường cao tốc và phương án tổ chức giao thông tại các nút giao với QL 39 và QL 38B để đảm bảo an toàn khai thác sử dụng, lắp đặt toàn bộ các nắp gang của rãnh thoát nước tại các vị trí có siêu cao, đường vào của các trạm dừng nghỉ, do chưa thi công xong nên cần phải bố trí rào chắn và các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên đường cao tốc, các phương án tổ chức giao thông, cứu hộ cứu nạn, quản lý khai thác công trình được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định, đồng thời vệ sinh, thanh thải mặt bằng cũng như trên mặt đường BTXM các trạm thu phí, bảo đảm chất lượng và mỹ quan của tuyến đường.

Bên cạnh đó, sau khi đưa đoạn tuyến vào khai thác tạm, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng cũng yêu cầu chủ đầu tư phải tiếp tục: Hoàn thiện các vị trí lề đường, mái ta luy đảm bảo độ chặt, độ dốc theo thiết kế trước khi trồng cỏ bề mặt; tổ chức quan trắc theo dõi lún định kỳ và thường xuyên chạy xe kiểm tra độ êm thuận để có biện pháp xử lý kịp thời bảo đảm an toàn trong quá trình khai thác, sử dụng, đặc biệt đoạn tuyến từ km65+415 - km72+000 đang trong giai đoạn theo dõi lún; thực hiện nghiêm túc các quy định về tổ chức an toàn giao thông theo phương án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; sớm thi công hoàn thiện các hạng mục công trình nhằm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật (hệ thống đường gom, rào chắn dọc tuyến; hệ thống thoát nước tại các cống ngang, cống chui dân sinh và mương thoát nước dọc tuyến; các máng thu gom nước trên mái taluy); thực hiện đúng các quy định về bảo trì công trình theo quy định của pháp luật và hợp đồng BOT để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác công trình và đảm bảo tuổi thọ công trình theo thiết kế; tập hợp và lập danh mục hồ sơ hoàn thành công trình theo quy định của pháp luật.

Sau khi toàn bộ công trình được thi công xây dựng hoàn thành theo yêu cầu của thiết kế được duyệt và được chủ đầu tư nghiệm thu cơ sở, Hội đồng sẽ kiểm tra công tác nghiệm thu và có ý kiến chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư để chính thức đưa công trình vào khai thác, sử dụng.
 

Trần Đình Hà
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)