Nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Vụ Tổ chức cán bộ

Thứ hai, 28/10/2013 16:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 09/10, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 986/QĐ-BXD về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vụ Tổ chức cán bộ.

Vụ Tổ chức cán bộ là tổ chức thuộc Bộ Xây dựng, thực hiện chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng quản lý các lĩnh vực công tác tổ chức, cán bộ, đào tạo, lao động, tiền lương, y tế, thi đua, khen thưởng, báo chí, xuất bản các đơn vị thuộc ngành Xây dựng và công tác xây dựng Đảng, bảo vệ chính trị nội bộ các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng.

Ngoài ra, Vụ còn thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn như: Xây dựng các chủ trương, định hướng, chiến lược, chương trình, kế hoạch, đề án và các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn về các lĩnh vực công tác của Vụ theo chức năng được giao để Bộ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, ban hành hoặc Bộ phê duyệt, ban hành theo thẩm quyền.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ, xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch phát triển nguồn nhân lực và chiến lược đào tạo phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng để Bộ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt hoặc Bộ phê duyệt theo thẩm quyền; tổ chức, hướng dẫn việc thực hiện sau khi được phê duyệt. Phối hợp với với các đơn vị liên quan thuộc Bộ và Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, xây dựng chương trình đào tạo kiến trúc sư, kỹ sư và các cấp bậc nghề nghiệp khác thuộc các chuyên ngành xây dựng....

Bên cạnh đó, Vụ còn là đầu mối giúp Bộ trưởng thực hiện quản lý nhà nước đối với hoạt động của các hội, hiệp hội, các tổ chức phi chính phủ hoạt động trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ theo quy định của pháp luật và thực hiện các nhiệm vụ khác nêu tại Quyết định 986/QĐ-BXD.

Về cơ cấu tổ chức của Vụ Tổ chức cán bộ có các phòng (ban) trực thuộc như: 1. Phòng Tổng hợp; 2. Phòng Chế độ, chính sách; 3. Phòng Đào tạo;4. Ban Thi đua khen thưởng.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký; các quy định trước đây trái với Quyết định này không còn hiệu lực thi hành.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 986/QĐ-BXD.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)